Từ ngày 8/8, tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu đón khách, phục vụ miễn phí đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Cầu Giấy dài 8,5 km.
Ngay từ sớm, tại các ga đi tàu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội đã tập trung đông hành khách tới tham quan, trải nghiệm.
Trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí theo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội. Giá vé trên đi tàu đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách đi trên tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội.
Những vị khách kiên nhẫn xếp hàng chờ được trải nghiệm tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội sau một thời gian dài chờ đợi.
Khác với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, khách mua vé lượt sẽ được cấp vé dạng hình tròn, giống như đồng xu với logo của TP Hà Nội.
Khi qua cửa soát vé, dùng vé quét để mở cổng, đến ga xuống thì nhét vào máy soát vé để mở cửa. Vé sau khi mua chỉ có giá trị trong 20 phút, nếu khách không lên tàu phải đến quầy vé để cập nhật lại.
Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, từ 4h sáng nay công ty đã huy động hàng trăm cán bộ, nhân viên đón khách. Đến hôm nay, nhân viên nhà ga đều thuần thục và có thể phục vụ tốt nhu cầu của hành khách.
Nhiều bạn trẻ tìm đến để trải nghiệm và check-in
Tuy đang trong ngày làm việc nhưng càng về trưa lượng người tới trải nghiệm tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội càng tăng mạnh.
Theo thiết kế kỹ thuật tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao, mỗi đoàn tàu cấu tạo gồm 4 toa, mỗi toa chở được 236 hành khách, mỗi chuyến chở được 944 hành khách.
Đơn vị dự kiến vận hành 4-6 đoàn tàu, giãn cách chạy tàu giờ cao điểm 6 phút/chuyến (bình quân vào giờ cao điểm có 10 chuyến/giờ/hướng vào ga đón trả khách). Như vậy, năng lực vận chuyển của tuyến tối đa đạt mức 9.440 hành khách/giờ/hướng.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội là tuyến đường hướng tâm, chạy từ khu vực ven Thủ đô vào sâu trong nội thành, khi khai thác sẽ giúp giao thông Hà Nội giảm được áp lực phương tiện, ùn tắc, giảm áp lực cho các tuyến buýt cùng lộ trình. Phương án tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách bằng xe buýt cũng đã được trung tâm quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội hoàn thiện.
Khánh Huy