Người dân khu đô thị Thanh Hà vẫn 'khát' nước sạch

Dù đã có sự chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, UBND Thành phố cũng đã có chỉ đạo giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, có phương án cấp nước sạch đảm bảo ổn định, an toàn cho người dân KĐT Thanh Hà. Tuy nhiên, đến chiều ngày 23/10, các tòa nhà tại đây chỉ được cấp một lượng nước rất hạn chế, chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dân.

Đã 10 ngày, tình trạng thiếu nước tại KĐT Thanh Hà vẫn chưa được cải thiện. Đến thời điểm hiện tại, gia đình anh Nguyễn Đình Lâm phải khắc phục bằng cách hạn chế nước để giặt đồ, tránh rửa bát đũa quá nhiều, tìm mọi cách để dè xẻn, sử dụng nước ít nhất có thể.

"Tôi cũng nghe sự chỉ đạo của thành phố đối với tình hình cung cấp nước sạch tại KĐT này, nhưng nước sinh hoạt chỉ về rất ít", anh Nguyễn Đình Lâm, cư dân KĐT Thanh Hà cho biết.

Chung tình trạng với các hộ dân nơi đây, các cửa hàng kinh doanh cũng luôn trong tình trạng mất nước. Nước không có hoặc chảy nhỏ giọt, đương nhiên việc gội đầu cho khách là điều không thể.

"Không có nước gia đình tôi không làm gì được. Nguồn thu nhập chính của gia đình là cửa hàng gội đầu cũng không thể hoạt động vì không có tí nước nào", chị Nguyễn Quế Anh, cư dân KĐT Thanh Hà, nói.

Theo cư dân KĐT Thanh Hà, những ngày vừa rồi tòa nhà đã cấp nước cho dân, nhưng cấp gián đoạn khoảng 1 tiếng buổi tối. Nguồn nước đã thiếu còn không đảm bảo chất lượng, khiến cư dân vô cùng bất an, đặc biệt với những gia đình có con nhỏ.

Đã 10 ngày nay, hy vọng cấp nước sạch ổn định trở lại của cư dân KĐT Thanh Hà vẫn chỉ tồn tại "trên giấy, trên tivi", mong mỏi lớn nhất của người dân lúc này là chất lượng nước sinh hoạt được đảm bảo, các chỉ số ở ngưỡng an toàn; đơn vị cung ứng nước công khai, minh bạch kết quả xét nghiệm mẫu nước hàng tháng, làm việc có trách nhiệm thì khi đó họ mới thực sự yên tâm “an cư lạc nghiệp”.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/nguoi-dan-khu-do-thi-thanh-ha-van-khat-nuoc-sach-199357.htm