Người dân trông chờ mở rộng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh

Hai tuyến đường luôn là điểm nóng của tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm, kẹt cứng vào dịp lễ, Tết... nên việc nâng cấp, mở rộng là trông chờ của rất nhiều người dân.

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn từ Ngã tư Hàng Xanh đến cầu Bình Triệu luôn xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe.

Sở GTVT cho biết, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) là 2 tuyến đường chính đô thị, kết nối trực tiếp QL13. Đây cũng là trục cửa ngõ, kết nối vùng (kết nối trực tiếp đường vành đai, quốc lộ, cao tốc).

Sở GTVT cho biết, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) là 2 tuyến đường chính đô thị, kết nối trực tiếp QL13. Đây cũng là trục cửa ngõ, kết nối vùng (kết nối trực tiếp đường vành đai, quốc lộ, cao tốc).

Dù là 2 tuyến đường huyết mạch, nhưng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hiện chỉ rộng 16-22m; đường Đinh Bộ Lĩnh (đoạn từ đường Điện Biên Phủ tới cầu Bình Triệu) chỉ rộng 21m.

Dù là 2 tuyến đường huyết mạch, nhưng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hiện chỉ rộng 16-22m; đường Đinh Bộ Lĩnh (đoạn từ đường Điện Biên Phủ tới cầu Bình Triệu) chỉ rộng 21m.

Với mật độ dân cư khu vực lớn, nhu cầu lưu thông cao, hai tuyến đường này thường xuyên bị quá tải dẫn đến ùn tắc giao thông, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm hoặc các dịp lễ, Tết.

Với mật độ dân cư khu vực lớn, nhu cầu lưu thông cao, hai tuyến đường này thường xuyên bị quá tải dẫn đến ùn tắc giao thông, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm hoặc các dịp lễ, Tết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Ngọc Mi (ngụ TP Thủ Đức) cho biết, ngày nào cũng đi và về trên hai tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh. Nhiều hôm bất lực muốn khóc vì kẹt xe, trong khi đã muộn giờ đón con.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Ngọc Mi (ngụ TP Thủ Đức) cho biết, ngày nào cũng đi và về trên hai tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh. Nhiều hôm bất lực muốn khóc vì kẹt xe, trong khi đã muộn giờ đón con.

"Đi qua tuyến đường này rất chán, lúc nào cũng kẹt xe, tắc đường. Đáng ra từ nhà tới nơi làm chỉ mất khoảng 20 phút, nhưng hầu như ngày nào cũng vật lộn cả tiếng đồng hồ chỉ vì đoạn đường vài kilomet. Thực sự chúng tôi rất mong đợi việc nâng cấp, mở rộng đường", chị Mi nói.

"Đi qua tuyến đường này rất chán, lúc nào cũng kẹt xe, tắc đường. Đáng ra từ nhà tới nơi làm chỉ mất khoảng 20 phút, nhưng hầu như ngày nào cũng vật lộn cả tiếng đồng hồ chỉ vì đoạn đường vài kilomet. Thực sự chúng tôi rất mong đợi việc nâng cấp, mở rộng đường", chị Mi nói.

Ông Trần Văn Hùng, người dân sống trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cho biết, hàng chục năm nay ông đã quá quen với cảnh kẹt xe sáng, tối tại đây. Do đó, việc nâng cấp, mở rộng ông hoàn toàn ủng hộ và vui mừng.

Ông Trần Văn Hùng, người dân sống trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cho biết, hàng chục năm nay ông đã quá quen với cảnh kẹt xe sáng, tối tại đây. Do đó, việc nâng cấp, mở rộng ông hoàn toàn ủng hộ và vui mừng.

Tuy nhiên, ông Hùng lo ngại, việc đền bù giải phóng mặt bằng sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Nên chăng xây dựng hệ thống đường trên cao, chạy xuyên suốt từ điểm đầu đến cuối; có thể xây dựng theo hình thức BOT.

Tuy nhiên, ông Hùng lo ngại, việc đền bù giải phóng mặt bằng sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Nên chăng xây dựng hệ thống đường trên cao, chạy xuyên suốt từ điểm đầu đến cuối; có thể xây dựng theo hình thức BOT.

"Tôi cho rằng việc mở rộng đường là một giải pháp tốt, nhưng với xu hướng gia tăng phương tiện như hiện nay, sớm muộn gì cũng bị tắc tiếp. Nếu có thể thực hiện các công trình trên cao hoặc xây dựng hệ thống metro, về lâu về dài sẽ hợp lý", ông Hùng nói.

"Tôi cho rằng việc mở rộng đường là một giải pháp tốt, nhưng với xu hướng gia tăng phương tiện như hiện nay, sớm muộn gì cũng bị tắc tiếp. Nếu có thể thực hiện các công trình trên cao hoặc xây dựng hệ thống metro, về lâu về dài sẽ hợp lý", ông Hùng nói.

Theo đề xuất của Sở GTVT, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ nút giao Hàng Xanh đến cầu Bình Triệu 1) được nâng cấp, mở rộng với chiều dài 2km, rộng từ 30-40m và xây dựng nút giao Đài liệt sỹ theo phương án đảo xoay vòng kết hợp hầm chui.

Theo đề xuất của Sở GTVT, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ nút giao Hàng Xanh đến cầu Bình Triệu 1) được nâng cấp, mở rộng với chiều dài 2km, rộng từ 30-40m và xây dựng nút giao Đài liệt sỹ theo phương án đảo xoay vòng kết hợp hầm chui.

Đường Đinh Bộ Lĩnh (từ cầu Bình Triệu đến đường Điện Biên Phủ) sẽ nâng cấp mở rộng với chiều dài 2km, rộng 25m.

Đường Đinh Bộ Lĩnh (từ cầu Bình Triệu đến đường Điện Biên Phủ) sẽ nâng cấp mở rộng với chiều dài 2km, rộng 25m.

Đặc biệt, đề xuất xây mới cầu Bình Triệu với quy mô 6 làn xe, gồm 2 đơn nguyên mỗi đơn nguyên rộng 11,5m, dài 560m.

Đặc biệt, đề xuất xây mới cầu Bình Triệu với quy mô 6 làn xe, gồm 2 đơn nguyên mỗi đơn nguyên rộng 11,5m, dài 560m.

Tổng mức vốn đầu tư cho 2 dự án này là khoảng 10.000 tỷ đồng. Trong đó, công trình nâng cấp đường Xô Viết Nghệ Tĩnh có tổng số vốn khoảng 7.000 tỷ đồng và công trình nâng cấp, mở rộng đường Đinh Bộ Lĩnh và xây mới cầu Bình Triệu với tổng vốn khoảng 2.900 tỷ đồng.

Tổng mức vốn đầu tư cho 2 dự án này là khoảng 10.000 tỷ đồng. Trong đó, công trình nâng cấp đường Xô Viết Nghệ Tĩnh có tổng số vốn khoảng 7.000 tỷ đồng và công trình nâng cấp, mở rộng đường Đinh Bộ Lĩnh và xây mới cầu Bình Triệu với tổng vốn khoảng 2.900 tỷ đồng.

Việc đầu tư nâng cấp hai tuyến này được kỳ vọng sẽ giúp giảm tình trạng kẹt xe khu vực, đồng thời, đồng bộ với dự án mở rộng QL13 sắp được TP.HCM triển khai.

Việc đầu tư nâng cấp hai tuyến này được kỳ vọng sẽ giúp giảm tình trạng kẹt xe khu vực, đồng thời, đồng bộ với dự án mở rộng QL13 sắp được TP.HCM triển khai.

Mỹ Quỳnh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/nguoi-dan-trong-cho-mo-rong-duong-xo-viet-nghe-tinh-va-dinh-bo-linh-19224071513011463.htm