Người dân xếp hàng từ sáng sớm chờ trải nghiệm tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Trong ngày đầu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao chính thức khai thác thương mại, hàng nghìn người dân Thủ đô đã tới xếp hàng để trải nghiệm.

Ảnh

Từ ngày 8/8, tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu đón khách, phục vụ miễn phí đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Cầu Giấy dài 8,5 km.

Từ ngày 8/8, tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu đón khách, phục vụ miễn phí đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Cầu Giấy dài 8,5 km.

Ghi nhận của PV trong ngày 8/8, các ga đi tàu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội đã tập trung đông đúc hành khách tới tham quan, trải nghiệm.

Ghi nhận của PV trong ngày 8/8, các ga đi tàu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội đã tập trung đông đúc hành khách tới tham quan, trải nghiệm.

Đặc biệt, ở ga đầu (Nhổn), ga cuối (Cầu Giấy) tập trung lượng hành khách đông đúc nhất. Người dân đã xếp thành 2 hàng, hào hứng chờ di chuyển bằng tàu điện.

Đặc biệt, ở ga đầu (Nhổn), ga cuối (Cầu Giấy) tập trung lượng hành khách đông đúc nhất. Người dân đã xếp thành 2 hàng, hào hứng chờ di chuyển bằng tàu điện.

Trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí theo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội. Giá vé trên đi tàu đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách đi trên tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội.

Trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí theo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội. Giá vé trên đi tàu đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách đi trên tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội.

Những vị khách kiên nhẫn xếp hàng chờ được trải nghiệm tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội sau một thời gian dài chờ đợi.

Những vị khách kiên nhẫn xếp hàng chờ được trải nghiệm tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội sau một thời gian dài chờ đợi.

Khác với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, khách mua vé lượt sẽ được cấp vé dạng hình tròn, giống như đồng xu với logo của TP Hà Nội.

Khác với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, khách mua vé lượt sẽ được cấp vé dạng hình tròn, giống như đồng xu với logo của TP Hà Nội.

Khi qua cửa soát vé, dùng vé quét để mở cổng, đến ga xuống thì nhét vào máy soát vé để mở cửa. Vé sau khi mua chỉ có giá trị trong 20 phút, nếu khách không lên tàu phải đến quầy vé để cập nhật lại.

Khi qua cửa soát vé, dùng vé quét để mở cổng, đến ga xuống thì nhét vào máy soát vé để mở cửa. Vé sau khi mua chỉ có giá trị trong 20 phút, nếu khách không lên tàu phải đến quầy vé để cập nhật lại.

Sau khi hết thời gian miễn phí, vé đi một ga của tuyến đường sắt này là 8.000 đồng/lượt và đi cả tuyến 12.000đ/lượt. Vé ngày là 24.000 đồng, có giá trị trong một ngày và không hạn chế số lượt. Vé tháng phổ thông là 200.000đ/tháng; ưu tiên đối với học sinh, sinh viên là 100.000đ/tháng. Vé tập thể là 140.000đ/tháng.

Sau khi hết thời gian miễn phí, vé đi một ga của tuyến đường sắt này là 8.000 đồng/lượt và đi cả tuyến 12.000đ/lượt. Vé ngày là 24.000 đồng, có giá trị trong một ngày và không hạn chế số lượt. Vé tháng phổ thông là 200.000đ/tháng; ưu tiên đối với học sinh, sinh viên là 100.000đ/tháng. Vé tập thể là 140.000đ/tháng.

TS Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, từ 4h sáng nay công ty đã huy động hàng trăm cán bộ, nhân viên đón khách. Đến hôm nay, nhân viên nhà ga đều thuần thục và có thể phục vụ tốt nhu cầu của hành khách.

TS Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, từ 4h sáng nay công ty đã huy động hàng trăm cán bộ, nhân viên đón khách. Đến hôm nay, nhân viên nhà ga đều thuần thục và có thể phục vụ tốt nhu cầu của hành khách.

Trần Mai Phương (sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) cho biết: "Em đã chờ tuyến tàu điện này từ năm đầu, nhưng đến nay là sinh viên năm 3 em mới được đi thay thế xe cá nhân. Em đang thử nghiệm và có lẽ em sẽ sử dụng vé tháng để di chuyển vì ước tính quãng thời gian di chuyển tới trường của em giảm được 30 phút so với trước".

Trần Mai Phương (sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) cho biết: "Em đã chờ tuyến tàu điện này từ năm đầu, nhưng đến nay là sinh viên năm 3 em mới được đi thay thế xe cá nhân. Em đang thử nghiệm và có lẽ em sẽ sử dụng vé tháng để di chuyển vì ước tính quãng thời gian di chuyển tới trường của em giảm được 30 phút so với trước".

Chú Nguyễn Văn Lợi (Hoài Đức, Hà Nội) : "Sáng nay tôi dậy từ 5 giờ sáng trong tâm trạng rất phấn khởi để có thể đi chuyến tàu điện sau 15 năm chờ đợi. Nhớ những ngày đầu khởi công, lúc đó tôi thường xuyên phải vào TP Hà Nội làm việc rất mong ngóng để đi làm thay thế xe cá nhân nhưng mãi đến nay mới được di chuyển. Hi vọng, khi tuyến vận hành có thể giúp nhiều cháu sinh viên, học sinh được đi lại thuận tiện, nhanh chóng".

Chú Nguyễn Văn Lợi (Hoài Đức, Hà Nội) : "Sáng nay tôi dậy từ 5 giờ sáng trong tâm trạng rất phấn khởi để có thể đi chuyến tàu điện sau 15 năm chờ đợi. Nhớ những ngày đầu khởi công, lúc đó tôi thường xuyên phải vào TP Hà Nội làm việc rất mong ngóng để đi làm thay thế xe cá nhân nhưng mãi đến nay mới được di chuyển. Hi vọng, khi tuyến vận hành có thể giúp nhiều cháu sinh viên, học sinh được đi lại thuận tiện, nhanh chóng".

Tuy đang trong ngày làm việc nhưng càng về trưa lượng người tới trải nghiệm tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội càng tăng mạnh.

Tuy đang trong ngày làm việc nhưng càng về trưa lượng người tới trải nghiệm tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội càng tăng mạnh.

Theo thiết kế kỹ thuật tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao, mỗi đoàn tàu cấu tạo gồm 4 toa, mỗi toa chở được 236 hành khách, mỗi chuyến chở được 944 hành khách.

Theo thiết kế kỹ thuật tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao, mỗi đoàn tàu cấu tạo gồm 4 toa, mỗi toa chở được 236 hành khách, mỗi chuyến chở được 944 hành khách.

Đơn vị dự kiến vận hành 4-6 đoàn tàu, giãn cách chạy tàu giờ cao điểm 6 phút/chuyến (bình quân vào giờ cao điểm có 10 chuyến/giờ/hướng vào ga đón trả khách). Như vậy, năng lực vận chuyển của tuyến tối đa đạt mức 9.440 hành khách/giờ/hướng.

Đơn vị dự kiến vận hành 4-6 đoàn tàu, giãn cách chạy tàu giờ cao điểm 6 phút/chuyến (bình quân vào giờ cao điểm có 10 chuyến/giờ/hướng vào ga đón trả khách). Như vậy, năng lực vận chuyển của tuyến tối đa đạt mức 9.440 hành khách/giờ/hướng.

Khánh Huy

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/nguoi-dan-xep-hang-tu-sang-som-cho-trai-nghiem-tau-metro-nhon-ga-ha-noi-390698.html