Người dùng Viber tại Việt Nam gia tăng đáng kể

Với hàng trăm triệu tin nhắn, cuộc gọi, hình ảnh của người dùng Viber được ghi nhận mỗi tháng, Rakuten Viber vừa giới thiệu một số giải pháp mới cho thị trường Việt Nam.

Ông David Tse, Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Rakuten Viber.

Ông David Tse, Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Rakuten Viber.

Theo ông David Tse, Giám đốc khu vực châu Á, Thái Bình Dương tại Rakuten Viber, mỗi tháng người dùng Viber tại Việt Nam gửi 474 triệu tin nhắn, thực hiện 16 triệu cuộc gọi và trao đổi 36 triệu hình ảnh trên ứng dụng này.

Những con số này vẫn đang gia tăng và Rakuten Viber sẽ cung cấp cho người dùng Việt Nam các bộ công cụ trực quan, phục vụ nhu cầu sắp xếp và tóm tắt tin nhắn, giúp tăng cường hiệu quả công việc.

Rakuten Viber cũng cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, các nhóm hội thoại cũng như các cuộc gọi cá nhân.

Viber sẽ không lưu trữ các tin nhắn của người dùng trên máy chủ nhưng vẫn sẽ đảm bảo khả năng kết nối luôn được bảo vệ bằng giao thức HTTPS (trao đổi thông tin bảo mật trên mạng), đảm bảo các thông điệp trao đổi giữa máy khách và máy chủ không bị người thứ ba (hackers) đọc được.

Gần đây, Rakuten Viber đã giới thiệu một phương thức an toàn cho các doanh nghiệp để chia sẻ mật khẩu kích hoạt (mã OTP). Tính năng này hiện đang được thử nghiệm với các thương hiệu Việt Nam.

Bên cạnh đó, Viber cũng cung cấp các giải pháp như: quảng cáo trên Viber, tin nhắn doanh nghiệp (phương thức giao tiếp 1-1) giữa thương hiệu và người dùng, cuộc gọi doanh nghiệp (như một "tổng đài trong ứng dụng", có thể truy cập miễn phí cho khách hàng ở bất kỳ đâu).

Bà Mariia Martyrosian, Giám đốc Sáng tạo tiếp thị & PR toàn cầu, mảng B2B, cho biết, các ngành công nghiệp chính sử dụng các giải pháp này là du lịch và lữ hành, bán lẻ và thương mại điện tử, tài chính, bất động sản, logistics và vận tải.

Ông David Hoàng, Quản lý phát triển kinh doanh và bán hàng của Viber tại Việt Nam cũng cho biết, Viber hiện đang hợp tác với nhiều đơn vị dịch vụ công của Chính phủ và hơn 100 thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực gồm viễn thông, công nghệ tài chính và hàng không.

Ứng dụng nhắn tin và gọi thoại Viber với gần 1,2 tỷ người dùng toàn cầu và xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2014. Tại Việt Nam, Viber thu hút khoảng 13% người dùng Internet tại Việt Nam sử dụng vào năm 2023.

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều ứng dụng có thể nhắn tin và gọi điện qua mạng Internet, trong đó có sản phẩm trong nước và dịch vụ cung cấp xuyên biên giới. Sự phát triển của các dịch vụ này đã khiến các nhà mạng trong nước bị ảnh hưởng. Nhiều chuyên gia đánh giá, loại hình này đang dần thay thế dịch vụ viễn thông truyền thống.

HM

Nguồn Chính Phủ: https://baochinhphu.vn/nguoi-dung-viber-tai-viet-nam-gia-tang-dang-ke-102240820153634999.htm