Người hâm mộ bị 'cấm sóng' chỉ sau 2 ngày Ariana Grande tham gia Weverse
Ngày 21/7, Ariana Grande chính thức tham gia Weverse - nền tảng tương tác với người hâm mộ trực thuộc tập đoàn HYPE của Hàn Quốc. Tuy nhiên, nền tảng này đã nhanh chóng khóa chức năng đăng bài của cộng đồng người hâm mộ nữ ca sĩ.
Ngày 23/7 (giờ Việt Nam), nền tảng Weverse đã đưa ra thông báo chính thức về việc tạm khóa chức năng đăng bài của người hâm mộ đối với tài khoản của Ariana Grande. “Thân chào từ Weverse Community, chức năng đăng bài và gửi tin sẽ được bảo trì và cập nhật cho tới khi có thông báo mới nhất. Xin cảm ơn!”, thông báo chính thức của nền tảng Weverse.
Nguyên do của sự việc trên được cho rằng đến từ những bài đăng nghịch ngợm của các Arianators - người hâm mộ của Ariana Grande. Nhiều tài khoản đã đăng tải hàng loạt các meme của nữ ca sĩ và gửi rất nhiều lời nhắn hài hước đến tài khoản của cô nàng. Dù vậy, đây được xem là điều bình thường đối với cộng đồng yêu nhạc Âu Mỹ trên các nền tảng mạng xã hội.
Trước đó, cô nàng đã ngừng hoạt động trên Twitter và hạn chế tương tác với người hâm mộ do đó việc tham gia vào nền tảng Weverse đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Tài khoản Weverse của Ariana Grande đã thu hút hơn 100 nghìn thành viên sau hơn 1 ngày được thành lập.
Weverse là một nền tảng dùng để tương tác với người hâm mộ trực thuộc tập đoàn HYPE của Hàn Quốc. Đây là nền tảng được nhiều nghệ sĩ K-Pop sử dụng và quảng bá các sản phẩm âm nhạc. Bên cạnh Ariana Grande, nhiều nghệ sĩ Âu Mỹ cũng đã tham gia nền tảng này như Conan Gray, Lauv hay JVKE.
Trong năm 2024, các nghệ sĩ Âu Mỹ đang dần chú trọng hơn đến thị trường Hàn Quốc. Điển hình, chuyến lưu diễn thế giới GUTS World Tour của Olivia Rodrigo sẽ dừng chân tại Hàn Quốc vào tháng 9 hay Billie Eilish tham gia nhiều chương trình tại Hàn Quốc để quảng bá cho album Hit Me Hard and Soft.