Người phụ nữ ở Hà Nội mất 10 triệu đồng vì tải ứng dụng giả mạo EVN

Bà L. ở Hà Nội bị mất tiền sau khi nhận được cuộc gọi từ số điện thoại giới thiệu là nhân viên điện lực. Người này yêu cầu bà thanh toán hóa đơn tiền điện hàng tháng bằng cách tải ứng dụng để thanh toán trực tuyến.

Ngày 17/2, Công an TP Hà Nội đã đưa ra cảnh báo về một chiêu trò lừa đảo mới, nhắm vào người dân trên địa bàn thành phố. Theo đó, các đối tượng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại yêu cầu người dân thanh toán hóa đơn tiền điện, nếu không sẽ bị cắt điện.

Điển hình là trường hợp của bà L. (SN 1958, trú tại Sơn Lộc, Sơn Tây, Hà Nội). Vào ngày 20/1, bà nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ, tự xưng là nhân viên điện lực. Đối tượng này thông báo bà chưa thanh toán tiền điện và yêu cầu bà cài đặt ứng dụng EVN để thanh toán trực tuyến. Sau khi làm theo hướng dẫn, bà L. phát hiện tài khoản của mình đã bị trừ 10 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng sự tin tưởng của người dân vào ngành điện lực để thực hiện hành vi phạm pháp. Chúng thường gọi điện thoại thông báo về việc nợ tiền điện, sau đó hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng giả mạo hoặc truy cập vào các đường link không chính thống.

Khi người dân truy cập vào các ứng dụng hoặc đường link này, các đối tượng sẽ đánh cắp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng, từ đó chiếm đoạt tài sản.

Để tránh trở thành nạn nhân của chiêu trò lừa đảo này, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện năng hoặc các dịch vụ liên quan, người dân có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số 19006769 (phục vụ 24/7) hoặc truy cập trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn).

Tiến Dũng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-o-ha-noi-tai-app-evn-de-dong-tien-dien-bi-mat-10-trieu-2371949.html