Người sáng lập rời khỏi thương hiệu Victoria's Secret
Ông Leslie Wexner và bà Abigail sẽ không tái tranh cử vào chức hội đồng quản trị của L Brands kể từ năm 2021.
Theo tờ WWD, L Brands - công ty sở hữu thương hiệu nội y Victoria's Secret - đưa thông báo nhà sáng lập, cựu giám đốc điều hành Leslie Wexner và bà Abigail sẽ không ứng cử vào hội đồng quản trị trong cuộc họp cổ đông năm 2021.
"L Brands đang ở vị trí tuyệt vời trong lịch sử của công ty. Hội đồng quản trị đang được dẫn dắt tốt bởi Sarah. Chúng tôi cũng có một số nhà lãnh đạo thương hiệu với tầm nhìn phát triển công ty trong tương lai. Khi tôi giã từ công việc kinh doanh vào năm 2020, tôi biết chắc rằng những cộng sự của mình rất tài năng để dẫn dắt doanh nghiệp", ông Leslie Wexner cho hay.
Trước đó, rộ lên thông tin tỷ phú 82 tuổi - người điều hành L Brands trong nhiều thập kỷ - sẽ rời khỏi vị trí CEO và chủ tịch công ty như một phần nội dung của bản hợp đồng. Ông vẫn giữ vị trí trong hội đồng quản trị của L Brands với tư cách chủ tịch danh dự.
Tuy nhiên, trong bài đăng tải mới nhất của tờ WWD, ông Leslie chính thức từ chức và rời khỏi thương hiệu suốt hàng chục năm cống hiến cũng như sẽ quyết định dừng việc tái tranh cử vào chức hội động quản trị của công ty kể từ năm 2021.
Leslie Wexner là "ông trùm" của đế chế L Brands và là cổ đông lớn nhất với 17% cổ phần. L Brands là tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu lớn như Bath&Body Works, Abercrombie & Fitch, The Limited và Victoria's Secret.
Từ những năm 1960, Leslie từng bước xây dựng thương hiệu thời trang bán lẻ thành nhãn hàng quốc tế. Ở thời kỳ vàng son, Victoria's Secret từng là "bá chủ" thị trường nội y ở Mỹ.
Ông cũng là người đã mang đến hào quang cho nhãn hàng nội y, ra mắt nhiều chiến dịch quảng bá độc đáo và đưa hãng vào các trung tâm mua sắm, mở rộng bán hàng theo catalogue.
Năm 1995, Leslie tổ chức show thời trang đầu tiên với dàn người mẫu mặc nội y khoe dáng gợi cảm mang tên "Những thiên thần Victoria's Secret". Leslie đã biến các cửa hiệu đồ lót phụ nữ của Raymond thành thế giới thời trang riêng và nhờ đó, đẩy tên tuổi chuỗi cửa hàng trở thành biểu tượng.
Hồi cuối năm 2020, L Brands chia sẻ thông tin về việc kinh doanh của Victoria's Secret tại thị trường Anh. Công ty bán lẻ Next Plc quyết định chi số tiền lớn mua lại cổ phần của hãng nội y và chịu trách nhiệm vận hành, quyết định các chiến lược tăng trưởng doanh thu tại những cửa hàng ở Anh, Ireland.
Công ty thụ hưởng 51% doanh số từ các hoạt động kinh doanh, Victoria's Secret sở hữu số còn lại. Quyền quyết định trong việc sản xuất cũng thuộc về Next Plc.
Những điều khoản trong hợp đồng tài chính của 2 công ty chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, L Brands quyết định vận hành Victoria's Secret như thương hiệu độc lập, không có sự liên kết với các hãng mỹ phẩm cùng tập đoàn.
Các nhà phân tích kỳ vọng việc xác nhận thỏa thuận bán cổ phần lần này có thể tạo ra bước ngoặt mới và định vị lại thương hiệu nội y sau vài năm kinh doanh ảm đạm.
Trang Independent từng nhận định Victoria's Secret cần hướng đi mới để vực dậy doanh thu sau khoảng thời gian bị truyền thông chỉ trích, giới người mẫu lên án, nhiều thương hiệu đối thủ "tấn công" khiến các buổi biểu diễn thất bại thảm hại.