Người Việt chi 17.500 tỷ đồng mua điện thoại trong 2 tháng đầu năm
Theo báo cáo của GfK, trong 2 tháng đầu năm, người dùng Việt đã chi hơn 17.500 tỷ đồng để mua khoảng 2 triệu chiếc điện thoại.
Theo thống kê của GfK, người dùng Việt đã chi khoảng 17.500 tỷ đồng để mua hơn 2 triệu chiếc điện thoại trong 2 tháng đầu năm, giảm 22,2% tính về lượng máy và giảm 28,57% về giá trị so với cùng kỳ 2022.
Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2022, người dùng Việt đã mua hơn 2,8 triệu chiếc điện thoại với giá trị lên tới 22.500 tỷ đồng.
Đúng như dự đoán trước từ đại diện các chuỗi bán lẻ, các sản phẩm công nghệ nói chung và smartphone nói riêng đang chịu ảnh hưởng của tình hình suy thoái kinh tế vĩ mô.
Chia sẻ với Zing, đại diện các chuỗi cho biết lượng khách hàng mua điện thoại đã có dấu hiệu sụt giảm từ cuối năm 2022 do người dùng thắt chặt chi tiêu, hạn chế mua sắm.
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG, nhận định tình hình kinh tế vĩ mô được nhiều chuyên gia đánh giá là không quá tươi sáng và 2023 khó có thể là một năm khởi sắc. Vị này cho hay nhanh nhất là tới quý III thị trường bán lẻ tại Việt Nam mới có thể xuất hiện những dấu hiệu tích cực, muộn hơn có thể đến quý IV.
"Khác với những ngành hàng thiết yếu, nhóm sản phẩm công nghệ sẽ gặp nhiều vấn đề trong việc tìm kiếm nguồn cầu", ông Tài chia sẻ.