Người Việt chi gần 14 tỷ USD mua sắm online

Năm 2024, người dùng Việt Nam đã chi 13,82 tỷ USD để mua 3,2 tỷ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TikTok Shop và Tiki.

Báo cáo doanh thu các sàn thương mại điện tử YouNet ECI cho biết Shopee và TikTok Shop tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường với tổng giá trị giao dịch (GMV) lần lượt đạt 9,3 tỷ USD và 3,8 tỷ USD, chiếm 66,7% và 26,9% thị phần, với tốc độ doanh thu lần lượt đạt 41% và 99% so với năm trước.

Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ từ 2 nền tảng này, quy mô tổng giá trị giao dịch của 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đã đạt kỷ lục 13,82 tỷ USD, tăng 40%. Con số này không chỉ vượt xa các dự báo đầu năm 2024 mà còn cao hơn đáng kể so với mức tăng trưởng 9% của chung ngành bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ do Tổng cục Thống kê công bố.

Tổng cộng, đã có 3,2 tỷ sản phẩm được tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử từ 644.000 nhà bán hàng online.

Quang Hưng

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/nguoi-viet-chi-gan-14-ty-usd-mua-sam-online-298971.htm