Người Việt tìm kiếm gì cho những chuyến du lịch năm 2022?
Không còn bóng dáng của COVID-19, thay vào đó, người dùng Việt Nam dành thời gian nhiều hơn cho chủ đề du lịch, đặc biệt là các điểm đến gần gũi thiên nhiên.
Trong danh sách Google Year In Search 2022 vừa được công bố, có thể thấy một sự chuyển biến đáng kể trong các từ khóa tìm kiếm. Chủ đề du lịch được người Việt giành nhiều thời gian hơn.
Theo Google Year In Search 2022, sau khi trải qua khoảng thời gian hơn 2 năm thăng trầm vì đại dịch, bó gối chùn chân vì giãn cách xã hội và lệnh hạn chế nhập cảnh từ nhiều quốc gia trên thế giới, du khách Việt Nam giờ đây đã sẵn sàng xách ba lô lên và khám phá thế giới hậu đại dịch.
Nhờ vào những nỗ lực tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên toàn quốc, ngành du lịch Việt Nam đã và đang trên đà hồi phục. Lượng tìm kiếm về du lịch tại đất nước hình chữ S đã có xu hướng tăng trở lại, đỉnh điểm vào dịp lễ 30/4-1/5 và kéo dài đến hết mùa hè.
Xét trong hạng mục Du lịch của danh sách Google Year In Search 2022, người Việt quan tâm nhiều đến các điểm đến có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ trên khắp đất nước, như vịnh Hạ Long, Phú Yên, Ninh Bình, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc... Đồng thời, họ còn dành sự quan tâm đặc biệt đến các khu du lịch sinh thái hấp dẫn, là khu du lịch Thủy Châu (Bình Dương) và khu du lịch Sơn Tiên (Đồng Nai).
Đây đều là các khu du lịch có chủ đề "công viên nước", thích hợp cho du khách "giải nhiệt" mùa hè. Ngoài ra, khung cảnh miệt vườn và đời sống sông nước của đồng bằng sông Cửu Long, cũng như vẻ đẹp của đảo Cát Bà đang được nhiều du khách Việt quan tâm, muốn khám phá.
Có thể nhận định, trong suốt năm 2021, khi đối diện với những tổn thương về thể chất lẫn tinh thần do Covid-19 gây ra, người Việt có xu hướng tìm về thiên nhiên để xoa dịu bản thân, cân bằng tâm lý. Không còn bị quấy nhiễu bởi khói bụi và tiếng ồn đô thị, thoải mái giải tỏa cảm xúc bản thân khỏi sự tù túng của "rừng bê tông", khi hòa mình vào thiên nhiên, du khách Việt như tìm thấy sự tĩnh lặng trong tâm hồn, cảm nhận bầu không khí an yên lan tỏa trong từng nhịp thở.
Đặc biệt, màu xanh của thiên nhiên cũng là liều thuốc hiệu quả giúp khơi dậy nguồn cảm xúc bên trong.
Cũng theo công cụ đo lường Google Trends, nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt trong năm nay cũng tăng đáng kể.
Du khách Việt vẫn dành sự quan tâm lớn đến Thái Lan và Singapore, với lượt tìm kiếm về du lịch các quốc gia này lần lượt tăng hơn 2.350% và 2.250%. Du lịch Hàn Quốc cũng được nhiều du khách Việt quan tâm, với số lượt tìm kiếm tăng 1.850%.
Nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao cũng đã thúc đẩy nhu cầu làm hộ chiếu của người dân. Nhiều du khách Việt hiện đang rất quan tâm đến việc làm hộ chiếu trực tuyến, một phần cũng do chính phủ đã công bố việc cấp hộ chiếu mới vào tháng 7 qua.
Ngoài du lịch, báo cáo của Google Year In Search 2022 còn cho thấy người Việt còn dành nhiều sự quan tâm đến tình hình biến động giá xăng trong nước và thế giới, cũng như sự kiện bóng đá "hot" nhất thế giới - World Cup và các tin nóng của làng giải trí Việt Nam...
Google Year In Search là báo cáo thường niên của tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới. Bản báo cáo gồm những từ khóa có xu hướng tìm kiếm phổ biến nhất trong suốt một năm.
Google Year In Search khắc họa các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong nhiều lĩnh vực, tạo nên một bức tranh toàn cảnh về sự quan tâm của người dùng mạng. Thông qua đó, bản báo cáo mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, thông tin thị trường xã hội...
Tìm kiếm sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm đặc trưng của TP.HCM
Sở Du lịch TP.HCM đang tìm kiếm những thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm thể hiện nét đặc trưng, độc đáo, mang bản...
Nguyễn Bảo