'Nhà an toàn' – khái niệm mới trong xu hướng chọn nhà trong COVID-19
COVID-19 – tác nhân làm thay đổi bộ mặt của toàn bộ nền kinh tế, tài chính và đời sống của hàng tỷ người trên toàn thế giới. Đây cũng là nguyên nhân thay đổi tâm lý chọn nhà của người dân và hình thành khái niệm mới: 'nhà an toàn' cho gia đình trong COVID-19.
Nhà không chỉ là nơi ở mà còn là nơi đảm bảo an toàn
Khi nhắc đến đại dịch COVID-19, những tác động về nền kinh tế, tài chính và sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu. Ở một góc độ khác, nhiều chuyên gia đánh giá, khủng hoảng tâm lý do dịch cũng là một vấn đề cần chú ý. Định nghĩa về sức khỏe của Tổ chức Y tế thế giới: "Sức khỏe là trạng thái thoải mái toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội và không phải chỉ bao gồm tình trạng không có bệnh hay thương tật". Vì vậy, vấn đề tinh thần có vai trò quan trọng trong khái niệm sức khỏe.
Những ngôi nhà khu compound khép kín trở thành nơi ở lý tưởng giữa dịch COVID-19.
Nhiều chuyên gia đánh giá, đây cũng là một trong những yếu tố làm thay đổi tâm lý chọn nhà của người dân trong thời gian gần đây. Vì sau biến cố lớn mang tên COVID-19, người mua nhà có xu hướng tìm đến những sản phẩm nhà ở có không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên, khó có khả năng lây nhiễm trong các khu compound để bảo vệ sức khỏe bản thân và cả gia đình. Khi nhu cầu ở thực tăng cao sẽ kéo cán cân đầu tư của giới địa ốc thay đổi để phù hợp với thời thế.
Chị Thu Hà (Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ, 4 tháng vừa qua là khoảng thời gian khó khăn nhất của gia đình trong những năm sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Khi COVID-19 ập đến, như nhiều người lao động tại thành phố, chị cũng bắt đầu làm việc tại nhà và bắt đầu 4 tháng gian khó tại một căn hộ ở Gò Vấp. Một tháng đầu mọi chuyện đều có vẻ tạm chấp nhận được thì sang tháng thứ 2 tâm lý lo âu, trầm cảm bắt đầu có dấu hiệu hình thành. Các bé trong nhà vì thiếu hoạt động bên ngoài, tính tình trở nên im lặng, phụ thuộc vào thiết bị điện tử. Và đỉnh điểm là cả gia đình đều trở thành F0 “bất đắc dĩ”.
“Vừa trở dịch nặng, tòa nhà cứ liên tục có F0, vì vậy cứ "lockdown" mãi khiến cuộc sống gia đình chỉ bó hẹp trong một không gian nhỏ. Và cả gia đình bị F0 là đỉnh điểm của nỗi đau vô hình này. May mắn là cả gia đình đều bình an, nhưng những lo âu, căng thẳng trong những ngày ấy không thể nguôi ngoai. Đó cũng là lúc tôi suy nghĩ về một ngôi nhà an toàn – nơi không chỉ để ở mà còn phải đảm bảo an toàn cho cả gia đình và đặc biệt phải gắn liền với thiên nhiên, Vì chỉ khi hòa mình vào thiên nhiên con người mới được "chữa lành", sống khỏe”, chị Hà tâm sự.
“Nhà an toàn” trở thành điểm sáng của thị trường
Với việc nắm bắt nhanh tâm lý thị trường cùng xu hướng sống xanh của đại bộ phận người dân trong 2 năm trở lại đây, Tập đoàn Thắng Lợi cũng đã triển khai nhiều dự án đô thị vê tinh tích hợp tiện ích xanh cùng lối quy hoạch bài bản, giúp cư dân được đảm bảo an toàn trong đại dịch. Điển hình là dự án The Sol City – Thành phố vệ tinh Nam Sài Gòn – điểm đến của nhà đầu tư lẫn khách hàng ở thực khi không chỉ tiên phong xây dựng theo hướng đô thị bán compound với không gian xanh mát, an lành, nhiều tiện ích thiết thực chuẩn “một chạm” mà còn được bảo vệ an toàn 24/7.
Clip nhà an toàn
X
The Sol City phát triển những giá trị sống khác biệt dành cho cư dân
Cụ thể, dự án được phát triển những giá trị cân bằng, gần gũi với thiên nhiên với lối quy hoạch đồng bộ giữa không gian sống và tiện ích nội khu, các dãy nhà liền thổ tại dự án đều đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh tuyệt đối, hạn chế tiếp xúc để phòng dịch bệnh. 39 tiện ích thiết thực gồm: công viên cây xanh, bến thuyền kayak, khu thể thao đa năng, trung tâm thương mại… không chỉ giúp cư dân nơi đây tận hưởng những giá trị sống đích thực, gần gũi thiên nhiên mà còn được bảo vệ an toàn 24/7 khi nằm trong khu bán compound khép kín, có đội PUN luôn sẵn sàng túc trực và hỗ trợ cư dân.
Nhằm hỗ trợ khách hàng trong đại dịch COVID-19, Tập đoàn Thắng Lợi đã áp dụng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, người mua chỉ cần thanh toán 20% cho đến lúc nhận nhà (số lượng có hạn) và hỗ trợ trả chậm trong vòng 30 tháng. Ngoài ra còn có các chính sách như: tặng vàng, voucher giảm giá ngay 50 triêu, chiết khấu lên đến 20%, trúng xe Mercedes-Benz C-180… cũng được Tập đoàn áp dụng. Đây được xem là yếu tố giúp nhà đầu tư lẫn khách hàng ở thực sở hữu sản phẩm BĐS ưng ý mà lại tối ưu hóa được dòng tiền trong COVID-19.