Nhà bán lẻ đua nhau giảm giá trước thềm Ngày Quốc tế Phụ nữ
Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) là dịp mà nhiều nhà bán lẻ không thể bỏ lỡ để tăng doanh thu bằng việc triển khai các ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm, tiêu dùng.
“Bùng nổ” khuyến mãi
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu triển khai các chương trình khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi dành tặng phái đẹp nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm các mặt hàng với giá thành tốt nhất.
Mở màn tuần lễ khuyến mãi, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi từ sớm. Theo đó, với chương trình “Dành tặng phụ nữ tôi yêu” giảm đến 50% những dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp.
Đồng thời, các ưu đãi như mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1… được áp dụng với hàng trăm sản phẩm hóa mỹ phẩm, thời trang.
Các sản phẩm mỹ phẩm, thời trang được siêu thị phối hợp với các nhà cung cấp thiết kế dạng hộp quà bắt mắt cùng với thiệp mang ý nghĩa chúc mừng tới những người phụ nữ nhân ngày 8/3. Hộp quà có giá trị từ 90.000 đồng - 499.000 đồng/hộp, tùy từng sản phẩm bên trong.
Nối tiếp chuỗi ngày khuyến mãi, hệ thống siêu thị Co.opMart đồng loạt giảm giá đến 50% cho hơn 1.000 sản phẩm làm đẹp và quà tặng đến từ những thương hiệu lớn.
Ngoài ra, các phần quà tặng như e-voucher, vé xem phim, hoa… sẵn sàng tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op dành cho các khách hàng mua sắm.
Bên cạnh đó, Winmart triển khai chương trình khuyến mại "Tháng của nàng" với nhiều ưu đãi hấp dẫn áp dụng cho hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm, đồ dùng chăm sóc cá nhân cho phái nữ đến từ những thương hiệu uy tín như Dove, Lux, Hazeline, Simple…
Trong lĩnh vực trang sức, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) triển khai chương trình ưu đãi độc quyền online tháng 10 "Vượt trùng khơi - Không vơi khí chất" áp dụng mức giảm giá 40% cho trang sức cùng ưu đãi combo đến 2 triệu từ 23/2 đến 10/3/2024.
Cùng với giới thiệu một số bộ sưu tập trang sức mới, tại hệ thống PNJ toàn quốc cũng đang tổ chức nhiều hoạt động ưu đãi khác dành cho khách hàng với đa dạng hình thức như phiếu quà tặng, minigame, dịch vụ PNJFast giao hàng nhanh 3 giờ tại 19 tỉnh thành.
Hệ thống trung tâm Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tung ra chương trình “Happy women’s day - Yêu thương trọn vẹn” giảm giá đến 35% cùng với nhiều phần quà đi kèm.
Mua sắm trực tuyến “lên ngôi”
Trước ngày 8/3, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,... nhanh chóng đẩy mạnh các chương trình siêu sale, voucher cùng với giới thiệu các phần quà hấp dẫn khi mua hàng trực tuyến và cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng, miễn phí vận chuyển.
Trong đó, Shopee tung loạt chương trình “Cùng nàng tỏa sáng”, “Tháng của Nàng” tập trung giảm giá các sản phẩm ngành hàng thời trang và tiêu dùng cùng với các phiên livestream trực tuyến và nhiều voucher giảm giá độc quyền.
Kèm theo đó, Shopee còn tung ra hàng loạt các mã giảm giá từ 10-20% từ các đơn vị bán hàng, giảm giá vận chuyển cùng loạt minigame tặng xu hấp dẫn… tới người tiêu dùng.
Sàn Sendo cũng tung ra hàng loạt các chương trình siêu sale đối với các ngành hàng như thời trang, điện tử, mỹ phẩm… với mức giá giảm sâu từ 20-50%. Bên cạnh đó, đơn vị này còn triển khai các ưu đãi kết hợp với voucher giảm giá gồm freeship, coupon nhà bán hàng, ưu đãi hội viên, thẻ tín dụng…
Trên các nền tảng Tiktok, Facebook,... hàng ngàn kênh khác cũng ấn định ngày livestream để bán hàng, thu hút rất đông người tham gia, tạo nên không khí mua sắm sôi động.
Hiện nay, tại các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm lớn, nhỏ đều sử dụng các kênh bán hàng trực tiếp kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút sự quan tâm và mua hàng của người tiêu dùng.
Theo chị Hà Vy, chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội), kênh bán hàng trực tuyến luôn mang lại doanh thu ổn định hơn so với bán hàng trực tiếp tại cửa hàng.
“Thói quen mua hàng của người dân thay đổi từ mua sắm trực tiếp sang mua sắm online nhằm tiết kiệm thời gian và công sức. Ngoài ra, cửa hàng cũng áp dụng nhiều chương trình ưu đãi áp dụng cho mua hàng online, livestream trên fanpage và TikTok đã tạo doanh thu khá tốt cho cửa hàng” - chị Vy chia sẻ.