Nhà cung cấp kết nối, đồng hành cùng hệ thống bán lẻ để phát triển hàng Việt
Ngày 30-3, tại hội nghị trao đổi với gần 600 đối tác, nhà cung cấp của Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh, các bên bày tỏ ưu tiên hàng đầu là kết nối bền chặt để mang đến người tiêu dùng Việt Nam hàng hóa chất lượng tốt và trải nghiệm mua sắm hiện đại.
Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) là đơn vị chủ quản của các hệ thống bán lẻ: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, HTV Co.op, Cooponline… Đồng thời, là nhà bán lẻ thuần Việt với các điểm bán tại 43 tỉnh, thành phố trên cả nước. Năm 2022, đơn vị dẫn đầu thị trường bán lẻ, chiếm 35,8% thị phần bán lẻ hiện đại khối nội, doanh thu hơn 31.000 tỷ đồng, đón hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm mỗi ngày.
Trong quá trình phát triển, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh đã hình thành nên hệ sinh thái đa dạng và phong phú, gồm: Kết nối các mô hình hợp tác xã, thành lập đơn vị logistics, xuất nhập khẩu, đầu tư, sản xuất, thương mại điện tử, khai thác, kết nối các vùng nguyên liệu... Hội nghị lần này là sự kết hợp giữa hệ thống bán lẻ và các nhà cung cấp để cùng xây dựng kế hoạch hiện đại hóa lĩnh vực bán lẻ Việt Nam, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh, ưu tiên hàng đầu của đơn vị bán lẻ vẫn là kết nối bền chặt với nhà cung cấp để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa phong phú, đa dạng trong đó ưu tiên hàng Việt Nam. Saigon Co.op là kênh phục vụ tiêu dùng cho người Việt Nam với 5 ngành hàng lớn là thực phẩm tươi sống, công nghệ, thời trang, hóa mỹ phẩm, may mặc. Do vậy, nhà bán lẻ và nhà cung cấp cùng đồng hành lâu dài để xây dựng vùng nguyên liệu an toàn, ổn định, phát triển nhóm hàng chủ lực, lĩnh vực ứng dụng giải pháp công nghệ thông tin trong hoạt động dự báo, giải pháp quản lý nhà kho, vận chuyển...
Tại chương trình, các đơn vị đã đưa ra nhiều ý kiến liên quan đến nâng cao chất lượng chương trình bình ổn thị trường, chuẩn hóa tiêu chí hàng Việt, phát triển “tiêu dùng xanh”, sản phẩm xanh, hoạt động logistics, cung ứng tài chính, đẩy mạnh thương mại điện tử, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa... Trong đó, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh cam kết xúc tiến nhiều hoạt động giao thương để tăng cường đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới. Dịp này, Saigon Co.op đã tiến hành ký kết hợp tác phát triển toàn diện cùng nhà cung cấp.
Mục tiêu đến 2025, đơn vị sẽ đạt 1.000 điểm bán, tạo trải nghiệm mua sắm hiện đại cho khách hàng, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, mở rộng kết nối giúp khách hàng có trải nghiệm xuyên suốt trong toàn hệ thống bán lẻ, nâng cao chất lượng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình bình ổn thị trường.