Nhà hàng lên tiếng vụ khách ăn lẩu bị thu tiền 'công làm gà, nước lẩu'

Gọi một nồi lẩu gà ở quán ăn tại Hải Dương, nhóm khách bất ngờ khi trong hóa đơn có thêm mục 'công làm gà, nước lẩu, rau'.

 Quán lẩu ở Hải Dương gây tranh cãi vì phụ thu tiền công làm gà, nước lẩu. Ảnh: Ẩm thực Happy/Facebook.

Quán lẩu ở Hải Dương gây tranh cãi vì phụ thu tiền công làm gà, nước lẩu. Ảnh: Ẩm thực Happy/Facebook.

Ngày 17/5, mạng xã hội xuất hiện bài đăng của tài khoản có tên T.L., chia sẻ trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng ẩm thực Happy tại Khu đô thị Happy, xã Thái Học, huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương).

Theo đó, nhóm của cô có 5 người, được báo giá 600.000 đồng cho một nồi lẩu gà. Cả nhóm gọi thêm một số món khác như khoai lang kén, dưa chuột, lạc gói. Đến khi thanh toán, nhóm khách bất ngờ khi hóa đơn có thêm khoản phí phát sinh 200.000 đồng, được ghi chú là "công làm gà, nước lẩu, rau".

Khi T.L. thắc mắc, nhân viên khẳng định đã thu đúng số tiền. Cảm thấy chưa được giải thích thỏa đáng, cô chụp lại hóa đơn, chia sẻ lên mạng xã hội xin ý kiến và nhanh chóng thu hút sự chú ý.

 Hóa đơn của nhóm khách bị tính 200.000 đồng phụ phí. Ảnh: T.L.

Hóa đơn của nhóm khách bị tính 200.000 đồng phụ phí. Ảnh: T.L.

Một số người cho rằng có thể nhóm khách đã đem gà từ ngoài tới và nhờ nhà hàng chế biến nên mới bị tính phí này.

Tuy nhiên, vị khách khẳng định không hề nhờ quán chế biến nguyên liệu gì.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, chủ quán xác nhận sự việc xảy ra tại cơ sở này vào trưa 17/5. Việc tính phụ phí 200.000 đồng cho nhóm khách là nhầm lẫn của nhân viên.

"Chúng tôi thu phí này với khách đem thực phẩm từ bên ngoài vào, nhờ quán chế biến. Vì nhân viên này mới tới làm, chưa có kinh nghiệm dẫn đến sai sót và chưa giải thích thỏa đáng cho khách", anh nói.

Chủ quán cũng cho hay vào cùng ngày, khi nắm được thông tin vụ việc, anh đã tiến hành liên hệ với vị khách đăng bài và giải thích, đồng thời hoàn lại số tiền 200.000 đồng phụ thu nhầm.

"Hai bên đã nói chuyện, hòa giải thuận lợi. Đây cũng là sai sót hy hữu của quán, chúng tôi không hề có ý định chặt chém hay kinh doanh không đàng hoàng", chủ quán khẳng định.

Về phía thực khách, T.L. cũng cho biết cô đã được quán giải thích về sự cố và chấp nhận lời xin lỗi. Đây là lần đầu tiên cô sử dụng dịch vụ tại cơ sở này, đến ăn theo lời giới thiệu trong chuyến công tác. Khi sự việc xảy ra, cô đăng tải bài viết với hy vọng được mọi người hỗ trợ giải thích về chi tiết vô lý chứ không có thù hằn hay ý định xấu với quán.

Sau khi làm việc với chủ quán, T.L. đã chủ động gỡ bỏ bài viết ban đầu vì không muốn mọi chuyện đi xa hơn.

Mai An

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/nha-hang-len-tieng-vu-khach-an-lau-bi-thu-tien-cong-lam-ga-nuoc-lau-post1553921.html