Nhà mạng 'liên thông' sóng di động: Không để chính quyền, người dân mất liên lạc

Chiều tối 7/9, thông tin từ Tập đoàn Viettel cho biết, Viettel phối hợp các nhà mạng khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.

Viettel cam kết đảm bảo thông tin liên lạc.

Viettel cam kết đảm bảo thông tin liên lạc.

Chiều 7/9, do ảnh hưởng của bão Yagi (cơn bão số 3), tại Hải Phòng và Quảng Ninh, hạ tầng viễn thông bị ảnh hưởng sau bão khiến nhiều khu vực không đảm bảo liên lạc. Viettel và MobiFone đã hoàn thành phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Nhà mạng sẵn sàng các phương án ứng cứu sự cố trong mưa bão.

Nhà mạng sẵn sàng các phương án ứng cứu sự cố trong mưa bão.

Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di dộng khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS trên hạ tầng của Viettel tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại. Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.

Để đảm bảo thông tin liên lạc, VNPT cũng cho biết đã triển khai nhiều hoạt động ứng cứu khi bão Yagi đổ bộ. Đồng thời, đơn vị này đã và đang triển khai thực hiện Roaming tại một số huyện trên hai địa bàn Quảng Ninh, Hải Phòng để hỗ trợ đảm bảo dịch vụ tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng. Tại các địa bàn còn lại, hiện mạng lưới của VNPT vẫn hoạt động bình thường.

Trang Anh

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/nha-mang-lien-thong-song-di-dong-khong-de-chinh-quyen-nguoi-dan-mat-lien-lac.html