Nhà sáng lập tập đoàn sở hữu thương hiệu Victoria's Secret rời ghế chủ tịch
Ông Leslie Wexner đã gắn bó với thương hiệu Victoria's Secret trong nhiều thập kỷ. Nhưng giờ ông quyết định trao công việc kinh doanh cho các cộng sự của mình.
Mới đây, L Brands - công ty sở hữu thương hiệu nội y Victoria's Secret - vừa đưa thông báo nhà sáng lập, cựu giám đốc điều hành Leslie Wexner sẽ không ứng cử vào hội đồng quản trị trong cuộc họp cổ đông năm 2021.
Ông Leslie Wexner nắm 17% cổ phần, là cổ đông lớn nhất của L Brands. Tập đoàn này sở hữu nhiều thương hiệu lớn như Bath&Body Works, Abercrombie & Fitch, The Limited và Victoria's Secret. Ông nói: "Hội đồng quản trị đang được dẫn dắt hiệu quả bởi Sarah. L Brands đang ở vị trí tuyệt vời trong lịch sử của công ty. Chúng tôi cũng có một số lãnh đạo rất giỏi về phát triển thương hiệu. Khi tôi rời khỏi công việc kinh doanh vào năm 2020, tôi biết chắc rằng các cộng sự tài năng của mình có đủ sức để dẫn dắt doanh nghiệp".
Trước đó, thông tin tỷ phú 82 tuổi - người điều hành L Brands trong nhiều thập kỷ - sẽ rời khỏi vị trí CEO và chủ tịch như một phần của hợp đồng. Ông vẫn được giữ vị trí chủ tịch danh dự trong hội đồng quản trị của L Brands. Tuy nhiên, theo tờ WWD, ông Leslie sẽ từ bỏ hoàn toàn thương hiệu mà mình đã dành cả đời cống hiến kể từ năm 2021.
Ông Leslie từng bước xây dựng thương hiệu thời trang bán lẻ thành nhãn hàng quốc tế từ những năm 1960. Ông là người đưa ra hàng loạt chiến dịch quảng cáo hiệu quả giúp thương hiệu phát triển mạnh, như mở cửa hàng ở các trung tâm mua sắm, mở rộng bán hàng theo catalogue. Năm 1995, lần đầu tiên ông Leslie tổ chức show thời trang ‘Những thiên thần Victoria's Secret’ đánh dấu định hướng hình ảnh hào nhoáng, quyến rũ cho thương hiệu. Từ đó, ông đã biến các cửa hiệu đồ lót phụ nữ của Raymond thành một đế chế nổi tiếng khắp thế giới. Victoria's Secret đã từng là ‘gã khổng lồ’ không đối thủ tại thị trường nội y ở Mỹ trong thời kỳ đỉnh cao.
Vài năm trở lại đây, khi phong trào tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ bất chấp thể trạng, màu da lên cao, Victoria's Secret đã bị chỉ trích gay gắt vì dàn mẫu quá...đẹp. Show diễn thời trang biểu tượng một thời nay rating thảm hại, gần đây còn bị hủy tổ chức.
Hồi cuối năm 2020, L Brands nói rằng họ sẽ phát triển việc kinh doanh nội y Victoria's Secret tại thị trường Anh. Công ty bán lẻ Next Plc đã bỏ ra số tiền lớn để mua lại 51% cổ phần của hãng, họ sẽ chịu trách nhiệm vận hành, quyết định trong việc sản xuất và đưa ra các chiến lược tăng trưởng doanh thu tại chuỗi cửa hàng ở Anh, Ireland. Công ty thụ hưởng 51% doanh số từ các hoạt động kinh doanh, Victoria's Secret sở hữu số còn lại.
Điều khoản cụ thể trong hợp đồng giữa hai không ty không được tiết lộ. Nhưng L Brands muốn vận hành Victoria's Secret như một thương hiệu độc lập, không có sự liên kết với các hãng mỹ phẩm cùng tập đoàn. Các nhà phân tích kỳ vọng thỏa thuận mua bán cổ phần này sẽ giúp ‘ông lớn’ nội ý một thời thoát khỏi tình trạng kinh doanh ảm đạm.