Nhà thầu vẫn chậm tiến độ thi công tại dự án nâng cấp Quốc lộ 1
Một số nhà thầu đảm nhiệm thi công cải tạo, nâng cấp dự án Quốc lộ 1 vẫn chậm trễ tiến độ thi công và Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra giải pháp cứng rắn nhằm đưa công trình về đích đúng hẹn.
Bộ Giao thông Vận tải vừa cắt và điều chuyển khối lượng nhà thầu thi công chậm tiến độ tại dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Cụ thể, tại dự án tuyến tránh Quốc lộ 1A qua Cà Mau, có tổng chiều dài hơn 14km; quy mô đầu tư đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế đạt 80km/giờ; bề rộng nền đường 12m (gồm 2 làn xe chạy); đầu tư 10 cầu mới trên toàn tuyến. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 1.700 tỷ đồng.
Tuy nhiên, đến nay, sản lượng thi công dự án mới đạt hơn 84,3%, chậm gần 6% so với kế hoạch yêu cầu.
Trên cơ sở này, Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) yêu cầu Ban quản lý dự án 7 cần quyết liệt xử lý theo quy định của hợp đồng đối với các nhà thầu thi công chậm, điều chuyển khối lượng giữa các nhà thầu thi công.
Ngoài ra, ban này cũng phải chủ động, quyết liệt, phối hợp chặt chẽ với địa phương để giải quyết dứt điểm vướng mắc mặt bằng tại nút giao cuối tuyến, đảm bảo hoàn thành công tác xây lắp trước ngày 30/6/2023.
Với dự án nâng cấp Quốc lộ 1A qua tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng có điểm đầu Km2100+00 có chiều dài gần 20km được khởi công từ cuối tháng 12/2021, tổng mức đầu tư hơn 1.680 tỷ đồng.
Theo báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, đến nay, có 3/4 gói thầu xây lắp đã cơ bản hoàn thành.
Riêng gói thầu XL4 không hoàn thành theo kế hoạch (trước ngày 30/4/2023), phía Cục Quản lý đầu tư xây dựng cũng chỉ ra nguyên nhân là do một số nhà thầu chưa tập trung nguồn lực tài chính để triển khai thi công, đặc biệt là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Định An.
Cục Quản lý đầu tư xây dựng yêu cầu Ban quản lý dự án 7 chỉ đạo các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực, thi công cuốn chiếu để hoàn thành khối lượng xây lắp còn lại trong tháng 5/2023./.