Nha Trang: Quý I, hơn 1.200 lượt khách hàng được vay vốn tín dụng chính sách

Chiều 14-4, ông Lưu Thành Nhân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Nha Trang, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố làm việc với các thành viên và lãnh đạo xã, phường để đánh giá hoạt động tín dụng chính sách quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2023.

Trong quý I, Hội sở NHCSXH tỉnh đã giải ngân cho hơn 1.200 lượt khách hàng vay vốn với doanh số cho vay 40,1 tỷ đồng. Trong đó có 155 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; 605 khách hàng vay vốn cải tạo, xây mới công trình nước sạch, vệ sinh môi trường; 419 khách hàng vay vốn tạo việc làm… Tổng dư nợ tín dụng đến ngày 31-3 hơn 617,5 tỷ đồng, tăng 9,8 tỷ đồng so với đầu năm. Nợ quá hạn giảm 884 triệu đồng so với đầu năm. Chất lượng tín dụng chính sách được duy trì ổn định ở nhiều xã, phường; 23/27 xã, phường có nợ quá hạn bằng và giảm so với đầu năm. NHCSXH tỉnh cũng triển khai cho hơn 520 khách hàng đăng ký tài khoản, sử dụng dịch vụ Mobile banking của NHCSXH.

Phát biểu kết luận, ông Lưu Thành Nhân đề nghị UBND các xã, phường tiếp tục rà soát, tổng hợp nhu cầu vay vốn của các đối tượng chính sách, đảm bảo các hộ có nhu cầu vay vốn, đủ điều kiện được tiếp cận nguồn vốn kịp thời; hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch tín dụng, chỉ tiêu kế hoạch huy động vốn; xử lý nợ quá hạn, phân tích, xử lý kịp thời các khó khăn, tồn tại, vướng mắc tại địa bàn quản lý. Các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác tăng cường phối hợp với NHCSXH tỉnh thực hiện chỉ tiêu kế hoạch tín dụng, chỉ tiêu huy động tiền gửi tiết kiệm dân cư; chỉ đạo hội, đoàn thể cấp xã, tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện nghiêm túc công tác bình xét cho vay, đảm bảo đúng đối tượng, hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. NHCSXH tham mưu cho Ban đại diện thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát; chủ động phối hợp với hội đoàn thể nhận ủy thác và chính quyền địa phương cấp xã giải ngân kịp thời cho các đối tượng chính sách; tiếp tục tuyên truyền, đăng ký dịch vụ Mobile banking và hướng dẫn khách hàng sử dịch vụ; triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số…

H.DUNG

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/kinh-te/202304/nha-trang-quy-i-hon-1200-luot-khach-hang-duoc-vay-von-tin-dung-chinh-sach-f470670/