Nhân công ngành F&B và khách sạn bỏ việc với tỷ lệ cao hơn gấp đôi mức trung bình kỷ lục toàn quốc
Trong 30 năm làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, Tad Long chưa bao giờ thấy một người quản lý đơn giản bước ra ngoài giữa ca làm việc - nhưng đấy là trước 'mùa hè từ địa ngục' của anh ta.
Kỷ lục mới 892.000 công nhân dịch vụ ăn uống và nhà trọ đã bỏ việc trong tháng 8, Cục Thống kê Lao động cho biết
Long, người quản lý một số địa điểm Mod Pizza ở Trung Tây, nói với Insider rằng anh đã dành phần lớn thời gian trong mùa hè để làm việc 90 giờ mỗi tuần mở cửa một nhà hàng, đóng cửa một nhà hàng khác và tự mình làm đủ việc trong mỗi cơ sở vì những thách thức về nhân sự đang diễn ra tràn lan trong lĩnh vực F&B.
Long nói: “Các nhân viên dịch vụ tuyến đầu thực sự không nhận được nhiều tình cảm từ khách hàng và mọi người đều cảm thấy căng thẳng”.
Căng thẳng đó đang giúp thúc đẩy mức bỏ việc kỷ lục trong ngành phục vụ, trong đó 892.000 công nhân đã rời bỏ công việc của họ vào tháng 8, theo khảo sát mở rộng về điều kiện việc làm và doanh thu lao động mới nhất từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ.
Con số đó ngày càng tăng một phần được giải thích bởi thực tế là dịch vụ lưu trú và ăn uống là một lĩnh vực thường sử dụng nhiều người - nhưng tỷ lệ bỏ việc của lĩnh vực này cũng dẫn đầu tất cả các lĩnh vực khác trong nền kinh tế.
Công nhân trong lĩnh vực khách sạn nghỉ việc trong tháng 8 với tỷ lệ 6,8%, cao hơn gấp đôi so với tỷ lệ trung bình toàn quốc là 2,9%, cũng là một kỷ lục.
Tỉ lệ bỏ việc ngành khách sạn và ăn uống theo từng năm
Long cho biết anh phải "tất bật mọi lúc mọi nơi trong ngày" để xếp hàng phỏng vấn với những ứng viên mới thay thế những người lao động rời đi vì họ kiệt sức, tìm kiếm mức lương cao hơn, không hài lòng với công việc hoặc quay trở lại trường lớp.
Một quản lý nhà hàng khác, Christine Garrett, nói với Insider rằng cô đã phải thuê 13 người trong năm nay để làm nhân viên chỉ một vị trí tại quán cà phê mà cô điều hành tại Gettysburg Battlefield ở Pennsylvania. Trong số 13 nhân viên được tuyển dụng đó, tám người nghỉ việc mà không thông báo hoặc không bao giờ xuất hiện ngay từ đầu, Garrett nói.
Cả Garrett và Long đều nói rằng họ đã tăng lương, thưởng và khuyến khích nhưng điều đó vẫn chưa đủ để đưa nhân viên đủ hài lòng. Và họ còn lâu mới đơn độc.
Ba trong số năm nhà hàng thức ăn nhanh và bốn trong số năm nhà hàng đầy đủ dịch vụ cho biết trong một cuộc khảo sát gần đây của Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia rằng họ đã đóng cửa các phòng ăn của mình vào tháng 8 vì không có nhân công phục vụ những khu vực đó.
Hàng chục nhân viên nhà hàng nói với Insider rằng mặc dù lương cao hơn là điều kiện cần thiết để họ tiếp tục làm việc, nhưng các yếu tố khác như được đào tạo thích hợp và tránh bị quấy rối tại nơi làm việc cũng quan trọng.
Trong một cuộc khảo sát gần đây, hơn một nửa số nhân viên nhà hàng cho biết đã bị khách hàng hoặc người quản lý lạm dụng - và nhiều người cho biết họ đang có ý định bỏ ngành vì điều đó. Trong một cuộc khảo sát khác, 58% nhân viên nhà hàng và khách sạn cho biết họ dự định nghỉ việc vào cuối năm nay.
Không chỉ các nhà quản lý và chủ sở hữu cảm thấy căng thẳng khi nhân viên đột ngột nghỉ việc - người lao động cũng cảm thấy điều đó. Matt Murphy nói với Insider rằng anh đã thấy điều này diễn ra vài lần khi anh làm công việc thời vụ tại các nhà hàng và khách sạn trong năm qua.
Ông nói: “Điều đó trong một số trường hợp sẽ gây ra phản ứng dây chuyền khi những người ở lại làm việc quá sức. Sau đó, "những người đó sẽ nghỉ việc vì đồng nghiệp của họ không ở đó để giúp đỡ họ và họ cảm thấy như mình không nhận được đủ sự hỗ trợ."
Với số liệu thống kê mới nhất của chính phủ, có vẻ như những thách thức lao động này sẽ không được giải quyết trong tương lai gần.
Nếu bạn là công nhân, người quản lý hoặc chủ sở hữu trong ngành khách sạn hay F&B đang đối phó với cuộc khủng hoảng lao động, vui lòng liên hệ với Dominick Reuter qua email. Câu trả lời cho câu chuyện này sẽ được giữ bí mật.