'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan'

Sáng 15.3, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề 'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan' tại 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh giới thiệu cách phân biệt máy tính Casino thật - giả

Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh giới thiệu cách phân biệt máy tính Casino thật - giả

Đây là lần thứ 11 Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.

Với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”, trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha... với nhiều sản phẩm điển hình như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giày thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS… được trưng bày. Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.

 Các chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường giới thiệu về cách nhận diện để khách tham quan phân biệt hàng thật và hàng giả

Các chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường giới thiệu về cách nhận diện để khách tham quan phân biệt hàng thật và hàng giả

Tại phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh chia sẻ, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này. Vì vậy, việc mở cửa phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa.

Không dừng lại ở các sản phẩm “Made in Japan”, trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 15.3 - 19.3.2024.

Nguyễn Linh

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/doi-song/nhan-dien-hang-that-hang-gia-made-in-japan-i363013/