Nhật Bản tài trợ tour ẩm thực hướng tới du khách đẳng cấp
Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa độc đáo và công nghệ tiên tiến, Nhật Bản còn là thiên đường của những món ăn cao cấp và độc đáo. Tour ẩm thực cao cấp đến xứ sở hoa anh đào đang nở rộ, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và không thể quên cho du khách.
Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) đã tài trợ cho 139 gói du lịch đặc biệt trong năm tài khóa 2023 (tính tới tháng 3/2024), nhằm hướng tới những khách du lịch chi trả cao và đam mê ẩm thực. Những chuyến "food tour" này không chỉ đơn thuần là việc thưởng thức món ăn, mà còn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và khám phá văn hóa ẩm thực của Nhật Bản.
Nhật Bản đã khẳng định vị thế của mình trong ngành ẩm thực cao cấp với số lượng nhà hàng được gắn sao Michelin cao thứ 3 trên thế giới và cao nhất châu Á. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty lữ hành trong việc lựa chọn những nhà hàng cao cấp cho tour của mình. Đặc biệt, tour du lịch đến tỉnh Nara sẽ đưa du khách thưởng thức những món ăn đặc trưng của thời kỳ Asuka (592–710), sau khi đã tham quan các di tích lịch sử từ thời kỳ này.
Ngoài những điểm đến đặc biệt, các tour du lịch ẩm thực cao cấp còn đưa du khách đến khám phá ẩm thực địa phương theo từng mùa tại tỉnh Toyama. Du khách sẽ được trải nghiệm máy bay riêng và trực thăng từ sân bay Haneda (Tokyo) để tận hưởng ẩm thực độc đáo và địa phương. Kế tiếp là việc mở rộng tour đến Hakuba (Nagano), Annaka (Gunma) hoặc Iwakuni (Yamaguchi), nơi du khách sẽ có cơ hội khám phá những món ăn đặc trưng khác.
Không thể bỏ qua Tokyo - thủ đô sôi động của Nhật Bản. Tour ẩm thực cao cấp tại đây sẽ đưa du khách đến khu chợ Tsukiji danh tiếng, nơi họ có thể thưởng thức mọi loại sashimi tuyệt ngon. Ngoài ra, một tour du lịch sang trọng kéo dài 7 ngày sẽ đưa du khách từ Tokyo đến Kyoto, với những trải nghiệm cá nhân hóa như học nấu ăn, học nấu rượu sake, trà đạo, tham quan chợ địa phương và thưởng thức ẩm thực đường phố, cùng với những trải nghiệm lưu trú tại những nơi sang trọng.
Chính phủ Nhật Bản đã đặt mục tiêu tăng số tiền chi tiêu hàng năm của khách du lịch quốc tế lên 5.000 tỷ JPY (khoảng 35,3 tỷ USD), so với con số 4.800 tỷ JPY vào năm 2019. Để đạt được mục tiêu này, Nhật Bản tập trung vào việc thu hút những du khách sẵn lòng chi ít nhất 1 triệu yên trong chuyến thăm đến đất nước này. Mặc dù chỉ chiếm 1% tổng số lượt khách, nhưng nhóm du khách này đóng góp tới 10% tổng chi tiêu du lịch tại Nhật Bản vào năm 2019.
Với những tour ẩm thực cao cấp độc đáo và hấp dẫn, Nhật Bản sẽ tiếp tục thu hút du khách yêu thích ẩm thực và mong muốn trải nghiệm những món ăn độc đáo của đất nước này. Hãy chuẩn bị tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao tại xứ sở hoa anh đào!
Hoàng Anh