Nhiều bạn đọc đã dự đoán trước tình cảnh bánh đồng xu 'hết thời'!
Nhiều bạn đọc đã dự đoán trước tình cảnh bánh đồng xu 'hết thời', người bán tìm cách thanh lý máy, chuyển sang mô hình kinh doanh khác.
Vừa qua, Pháp Luật TP.HCM đăng tải bài viết “Bánh phô mai đồng xu hết 'hot trend', người bán đua nhau thanh lý máy” về nội dung nhiều người tranh thủ thanh lý máy làm bánh đồng xu phô mai do sức mua giảm. Trong khi đó, một số người lại chuyển sang mô hình kinh doanh món trà chanh giã tay đang rất “hot”.
Bình luận về bài viết, nhiều bạn đọc cho rằng đây là điều đã được dự đoán từ trước do những món ăn đang “hot trend” sau một thời gian không còn duy trì được sức mua, trở nên ế ẩm. Đồng thời, bạn đọc góp ý cần cân nhắc kỹ trước khi kinh doanh đồ ăn, thức uống theo “trend” do có nhiều rủi ro.
Món ăn “sớm nở chóng tàn”
Bạn đọc Nguyễn Nam chia sẻ: “Vài tháng trước, mấy món “hot trend” như trà mãng cầu, cà phê muối,… sau một thời gian thì trở nên ế khách, người mua giảm mạnh. Do vậy, chuyện người bán tìm cách thanh lý máy làm bánh đồng xu để kinh doanh cái khác cũng dễ hiểu thôi. Món tiếp theo sắp rơi vào tình trạng tương tự có lẽ là trà chanh giã tay, thức uống đang “gây bão” trên các hội nhóm ăn uống”.
Về việc người bán kéo nhau thanh lý xe bánh đồng xu, bạn đọc Nhật Nam lý giải: “Quầy bán bánh đồng xu “mọc” lên như nấm, đi đâu cũng bắt gặp. Một số quán nước bán kèm cả món bánh này. Thậm chí, nhiều người tìm cách tự làm bánh tại nhà để tiết kiệm chi phí và thời gian xếp hàng”.
“Biết là “chạy” theo xu hướng của giới trẻ để nhanh chóng kiếm lời nhưng cần tìm hiểu, nghiên cứu trước công thức, cách làm trước sao cho hợp với khẩu vị của thực khách. Tôi từng thử qua vài chỗ nhưng đa số đều không ngon, vỏ bánh chỗ khô, chỗ ướt, có chỗ làm bánh bị khét nhưng vẫn bán cho khách. Giá cả cũng không hề rẻ nên nhiều người mang tâm lý ăn một lần cho biết rồi thôi” – bạn đọc Nhật Thanh viết.
Bạn đọc Mỹ Ánh cho rằng: “Sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội quá lớn. Chỉ sau vài video chia sẻ về những món ăn, thức uống độc lạ thì ngay lập tức trở nên “hot”. Một mặt đẩy mạnh lượt mua, người kinh doanh kiếm lời nhanh nhưng mặt khác cho thấy nhiều bạn trẻ mải mê “đu trend”, hết món này đến món khác mà không có điểm dừng, vô tình làm lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức”.
Cần cân nhắc kỹ trước khi kinh doanh đồ ăn “hot trend”
Bạn đọc Bình Vy nêu ý kiến: “Theo tôi, ai muốn kinh doanh đồ ăn “hot trend” thì cứ tranh thủ bán, tuy rằng chỉ là xu hướng tạm thời nhưng có thể kiếm được một khoản tiền kha khá. Thời buổi kinh tế khó khăn, kiếm được đồng nào hay đồng đó”.
“Kinh doanh cũng được nhưng cần cân nhắc kỹ, xem xét đồ ăn, thức uống đó có tiềm năng để bán lâu dài không. Có thể bán kèm các món khác để khách hàng có nhiều lựa chọn. Giá thành cũng cần phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là học sinh, sinh viên chứ đừng nhân lúc đang “hot” mà độn giá khiến khách hàng quay lưng” – bạn đọc Uyên Linh Trần viết.
Bạn đọc Việt Thành đề xuất: “Vì sao chúng ta lại không sáng tạo những món ăn sử dụng nông sản Việt Nam và sử dụng nền tảng mạng xã hội như một cách thức quảng bá? Bạn trẻ có thể vừa “đu trend” vừa kích cầu tiêu dùng hàng nông sản Việt, giúp đỡ người nông dân. Tiêu biểu là bánh mì thanh long ruột đỏ từng nổi tiếng một thời, không chỉ giới trẻ săn đón mà nhiều du khách nước ngoài cũng thích thú trước món ăn độc đáo này”.