Nhiều chiến dịch quảng bá du lịch TP.HCM từ nay đến cuối năm
Sở Du lịch TP.HCM sẽ thực hiện hàng loạt chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch đến với du khách trong và ngoài nước.
Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã có báo cáo thông tin về tình hình hoạt động du lịch tháng 7-2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8-2023.
Theo đó, trong tháng 7-2023 lượng khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 419.100, khách nội địa khoảng 2,2 triệu lượt. Tổng thu du lịch tháng 7-2023 ước đạt 12.760 tỉ đồng.
Trong 7 tháng đầu năm, khách quốc tế đạt khoảng 2,36 triệu lượt đạt 47,2% so với kế hoạch năm 2023. Khách nội địa đạt 18,6 triệu lượt, đạt 53,3% so với kế hoạch năm 2023. Tổng doanh thu ngành du lịch 7 tháng ước đạt khoảng 93.500 tỉ đồng.
Trong tháng 8, Sở Du lịch triển khai Bộ sản phẩm du lịch TP.HCM bao gồm sản phẩm du lịch đặc trưng theo thị trường, sản phẩm chuyên đề, sản phẩm theo địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện.
Đồng thời, triển khai kế hoạch phát triển du lịch ban đêm; cập nhật, điều chỉnh cẩm nang du lịch y tế; triển khai giai đoạn 2 phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (Thạnh An, Cần Giờ)...
Trong tháng 8 và 9-2023, Sở Du lịch tổ chức Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 1-2023 và Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2023 (ITE-HCMC).
Về công tác xúc tiến du lịch nước ngoài, Sở Du lịch xây dựng kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch tại thị trường Singapore, Hoa Kỳ… dự kiến vào đầu quý IV-2023. Tiếp đó, sẽ chuẩn bị nội dung tham gia phiên họp Đại hội đồng của tổ chức Xúc tiến du lịch các TP châu Âu - Thái Bình Dương (TPO) tại Hàn Quốc vào tháng 9-2023.
Thông tin về lượng khách quốc tế đến thời điểm hiện nay, ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Công ty lữ hành Vietluxtour, cho biết thị trường khách quốc tế tăng khoảng 300% về lượng khách và doanh thu so với cả năm 2022.
Qua đó, hai quý cuối năm công ty sẽ tập trung phát triển các dòng sản phẩm chuyên đề, tour tham quan văn hóa, lịch sử TP.HCM và các loại hình tour nghỉ dưỡng kết hợp du lịch y tế đang được Sở Du Lịch TP.HCM liên kết với các ban ngành phát triển.
Đồng thời, công ty cũng mở rộng sang các thị trường mới như châu Úc, châu Á, Trung Cận Đông… ở phân khúc trung, cao cấp với dịch vụ chuẩn quốc tế từ 4 sao trở lên.
“Cùng với các yếu tố về sự ổn định của thị trường, sản phẩm và hiệu ứng từ các chương trình liên kết quảng bá, kích cầu với các ngành hàng không, lưu trú…Công ty kỳ vọng sẽ hoàn tất kế hoạch phục hồi trong năm 2023 và bước sang giai đoạn tăng trưởng mới trong năm 2024-2025” – ông Dũng nói.