Nhiều hoạt động thiết thực nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6)

Kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi và 50 năm hình thành và phát triển cộng đồng ASEAN (1967 - 2017), tối 1-6, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017.

Đến dự, có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể trong nước và quốc tế; đại diện thiếu nhi Việt Nam và tám quốc gia khác tham dự Liên hoan.

Được tổ chức lần thứ hai, Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017 với chủ đề “Hành trình khám phá” tiếp tục là diễn đàn, sân chơi cho trẻ em các nước trong khu vực có cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa. Chương trình nghệ thuật khai mạc được dàn dựng công phu, đặc sắc với những tiết mục mang đậm nét văn hóa đặc trưng của mỗi nước, qua sự thể hiện của bảy đoàn thiếu nhi ASEAN gồm Thái-lan, Ma-lai-xi-a, In-đô-nê-xi-a, Mi-an-ma, Lào, Cam-pu-chia, Việt Nam, và hai đoàn khách mời là Trung Quốc và Hàn Quốc. Ngoài biểu diễn dân ca, dân vũ, các bạn nhỏ còn thể hiện tài năng múa rối, nhảy hiện đại, đồng ca…

Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017 diễn ra trong vòng bốn ngày với nhiều sự kiện phong phú dành cho thiếu nhi như: tham quan di tích văn hóa, danh lam thắng cảnh ở Hà Nội; giao lưu, tham gia các trò chơi vận động; khám phá nghệ thuật múa rối nước - di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam... Điểm nhấn của chương trình là Lễ hội đường phố sẽ diễn ra vào ngày 3-6 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

* Sáng 1-6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khai mạc Hội sách Thiếu nhi 2017 tại Phố Sách (phố 19-12, quận Hoàn Kiếm).

Trong khuôn khổ Hội Sách, các đơn vị tổ chức nhiều chương trình giao lưu, tọa đàm về sách cùng các tác giả viết cho thiếu nhi, như: Giao lưu với nhà văn trẻ Cao Nguyệt Nguyên với chủ đề “Lớn lên bé muốn làm gì”, tọa đàm "Những quy tắc vàng để trẻ tránh bị xâm hại tình dục” với sự tham gia của nhà văn Hoàng Anh Tú và bà Nguyễn Thị Thanh Nga - chuyên gia tư vấn giáo dục UNICEF Việt Nam…

* Sáng 1-6, Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình vui Tết thiếu nhi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nhiễm HIV tại Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục lao động xã hội số 2 (xã Yên Bài, huyện Ba Vì).

Nhân dịp này, các tổ chức xã hội, nhà tài trợ trao tặng mỗi em một suất quà và đồ dùng học tập nhằm giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn...

* Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình đã đến thăm, trao quà và 30 triệu đồng tặng Làng trẻ em SOS tỉnh Thái Bình.

* Sáng 1-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền đến thăm, tặng quà thiếu nhi tại Làng trẻ em SOS ở TP Thanh Hóa và Trung tâm bảo trợ xã hội số 2, ở TP Sầm Sơn, nơi đang chăm sóc và nuôi dưỡng 163 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, không nơi nương tựa, trẻ khuyết tật.

Sáng cùng ngày, tại tỉnh Thanh Hóa, Quỹ vì trẻ em khuyết tật phối hợp Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức trao 50 suất quà tặng các em là trẻ khuyết tật vượt khó vươn lên trong học tập.

* Từ ngày 30-5 đến 1-6, tại đảo Hòn Tằm, TP Nha Trang (Khánh Hòa), Tập đoàn Khải Vy; Công ty cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang và Công ty Tuệ Nhân phối hợp tổ chức Ngày hội trẻ em khuyết tật lần V-2017; với chủ đề "Merperle Hòn Tằm nối vòng tay lớn".

Tại Ngày hội, các em được thăm khám sức khỏe; tham quan khu vực trưng bày hình ảnh hoạt động ngày hội trẻ khuyết tật các năm trước; tham gia vui chơi trên biển; thi năng khiếu, kể chuyện múa, hát, vẽ tranh...

* Sáng 1-6, tại TP Buôn Ma Thuột, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đác Lắc tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, với chủ đề "Ngày hội thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Đác Lắc năm 2017" và trao học bổng, quà tặng 750 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 15 huyện, thị xã, thành phố; trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi tại các cơ sở nuôi dưỡng, Trung tâm Bảo trợ xã hội.

* Ngày 1-6, tại Nhà văn hóa thiếu nhi TP Vị Thanh, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức phát động "Tháng hành động vì trẻ em năm 2017", với chủ đề "Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em".

Dịp này, các tổ chức, doanh nghiệp đã trao 200 triệu đồng tặng Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hậu Giang. Ban tổ chức cũng trao 15 chiếc xe đạp và 30 phần quà tặng các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

* Sáng 1-6, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc "Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi". Theo đó, cuộc thi vẽ tranh đã thu hút sự tham gia của 163 thí sinh ở các cấp bậc mầm non, tiểu học, THCS trong tỉnh, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn và Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục, hòa nhập cộng đồng tỉnh Quảng Ngãi.

* Chiều 1-6, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức trưng bày tranh, ảnh và một số hoạt động trải nghiệm phục vụ thiếu nhi, với chủ đề: "Em yêu Sơn Trà và Voọc chà vá chân nâu".

* Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) tổ chức hai chuyến bay Bay cùng “tiếp viên hàng không” nhí mang số hiệu VN236 và VN257 hành trình Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, món quà ý nghĩa, thú vị dành tặng các thiếu nhi trên cả nước và các hành khách nhí của hãng. Sau khi máy bay đạt độ cao khoảng 10 nghìn mét, 18 “tiếp viên hàng không” là con cán bộ, nhân viên VNA đã mang đến các tiết mục và tặng cho các hành khách nhí những chú gấu bông ngộ nghĩnh, xinh xắn.

PV

Nguồn Nhân Dân: http://nhandan.com.vn/xahoi/item/33039902-nhieu-hoat-dong-thiet-thuc-nhan-ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6.html