Nhiều khách hàng chủ động chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Các nhà mạng cho biết, đa số khách hàng đã chủ động chuẩn hóa thông tin thuê bao phù hợp với dữ liệu dân cư để không bị khóa.

Vào sáng 1/4, ghi nhận tại nhiều cửa hàng của 3 nhà mạng lớn (Viettel, VinaPhone, MobiFone) trên cả nước cho thấy, phần lớn khách hàng đến cập nhật do nghe thông tin về việc có thể bị khóa SIM.

Nhiều người dùng cũng không biết thông tin thuê bao của mình đã chuẩn chưa, hoặc không biết cách kiểm tra nên cũng đến các cửa hàng của nhà mạng để tìm hiểu kỹ hơn thông tin.

Nhiều khách hàng chủ động đi chuẩn hóa thông tin thuê bao

Nhiều khách hàng chủ động đi chuẩn hóa thông tin thuê bao

Theo Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, cả nước có 3,8 triệu thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa. Đến hết ngày 30/3, mới có 1.909.805 thuê bao cập nhật thông tin cá nhân trùng khóp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chiếm 49,56%.

Như vậy, vẫn còn khoảng khoảng 1,8 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo đúng quy định, đồng nghĩa với khả năng những thuê bao này sẽ bị khóa chiều gọi đi sau 24h ngày 31/3.

Theo quy định, sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa, nhà mạng sẽ khóa một chiều, và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Đến ngày 15/4, nếu thuê bao chưa hoàn thiện theo quy định sẽ tiếp tục khóa 2 chiều. Và đến 15/5 sẽ thu hồi số thuê bao nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin.

Ghi nhận trong ngày 1/4, ngày đầu tiên các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiều, nảy sinh một số vấn đề bất cập. Cụ thể, một khách hàng của mạng VinaPhone cho biết, thuê bao của họ dùng đã lâu nhưng chưa đăng ký thông tin, vài ngày trước có nhận được thông báo yêu cầu chuẩn hóa thông tin từ nhà mạng.

Thực tế, SIM đã chính chủ nhưng đăng ký bằng chứng minh thư cũ, hôm nay cũng chưa bị khóa liên lạc. Tuy nhiên, lại có một số khách hàng cho biết, SIM của họ đã chính chủ, nhưng lại bị khóa liên lạc.

Ngoài những bất cập trên, nhiều cửa hàng của các nhà mạng cũng cho biết, đa số khách hàng đã chủ động chuẩn hóa thông tin. Cụ thể, chị Bùi Phương Nga (Hà Đông - Hà Nội), khi nhận được thông báo của nhà mạng yêu cầu chuẩn hóa thông tin, chị cũng đã đến cửa hàng của VinaPhone để chuẩn hóa thông tin và chỉ mất 10 phút đã có thể hoàn thiện các thủ tục chuẩn hóa.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Khánh (Mê Linh – Hà Nội) cũng cho biết, anh sử dụng mạng Viettel, dù số đã đăng ký thông tin cá nhân nên không nhận được tin nhắn yêu cầu, nhưng để cẩn thận anh vẫn ra cửa hàng của Viettel để chuẩn hóa thông tin, vì sợ bị khóa sẽ ảnh hưởng đến công việc.

Tất Bình

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/nhieu-khach-hang-chu-dong-chuan-hoa-thong-tin-thue-bao-di-dong-248621.html