Nhiều ngân hàng mở cửa cả thứ 7, chủ nhật để trợ giúp khách hàng thu thập sinh trắc học

Sau 5 ngày triển khai thực hiện Quyết định số 2345 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, trên địa bàn tỉnh đã có hàng chục nghìn khách hàng hoàn thành xác thực sinh trắc học. Các ngân hàng khẳng định, giao dịch của khách hàng vẫn được thông suốt và mọi vướng mắc đang được các đơn vị nỗ lực xử lý, đồng hành cùng khách hàng.

Trong tuần vừa qua, các chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên toàn tỉnh đã làm việc thông suốt cả thứ 7, Chủ nhật để giúp khách hàng có nhu cầu xác thực sinh trắc học.

Trong tuần vừa qua, các chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên toàn tỉnh đã làm việc thông suốt cả thứ 7, Chủ nhật để giúp khách hàng có nhu cầu xác thực sinh trắc học.

Ghi nhận trong những ngày đầu thực hiện áp dụng sinh trắc học, phần lớn khách hàng trên địa bàn tỉnh gặp vướng mắc do có thông tin đăng ký ban đầu trên tài khoản ngân hàng không trùng khớp với thông tin trên căn cước công dân. Ngoài ra một số khách hàng sử dụng thiết bị không tương thích hoặc không thể tự thực hiện việc cài đặt sinh trắc học trên ứng dụng di động.

Đối với những trường hợp này đều được các ngân hàng hỗ trợ cài đặt trực tiếp tại quầy giao dịch, do đó đến thời điểm này các giao dịch của khách hàng đã cơ bản thông suốt, không xảy ra hiện tượng quá tải hệ thống.

Các chi nhánh, phòng giao dịch BIDV sẽ mở cửa làm việc vào thứ 7, Chủ nhật tuần này, tức ngày 6 và 7/7 để tiếp tục hỗ trợ thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch cho khách hàng.

Các chi nhánh, phòng giao dịch BIDV sẽ mở cửa làm việc vào thứ 7, Chủ nhật tuần này, tức ngày 6 và 7/7 để tiếp tục hỗ trợ thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch cho khách hàng.

Để phục vụ nhu cầu hoàn thiện việc sinh trắc học, bảo đảm giao dịch thông suốt, nhiều ngân hàng thông báo sẽ mở cửa làm việc vào thứ 7, chủ nhật tuần này, tức ngày 6 và 7/7 để tiếp tục hỗ trợ thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch cho khách hàng. Việc triển khai thực hiện yêu cầu xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản có thể gây khó khăn bước đầu cho khách hàng trong một vài ngày đầu, tuy nhiên đây là giải pháp cần thiết để ngăn chặn tội phạm lừa đảo và bảo vệ tài sản của khách hàng. Do đó, trong những ngày tới, người dân cần tiếp tục chủ động cập nhật sớm thông tin sinh trắc học để chủ động trong giao dịch và đảm bảo an toàn tài khoản.

Các ngân ngân hàng hỗ trợ cài đặt sinh trắc học trực tiếp tại quầy giao dịch.

Các ngân ngân hàng hỗ trợ cài đặt sinh trắc học trực tiếp tại quầy giao dịch.

Các ngân hàng cũng khuyến cáo người dân, vừa qua có hiện tượng giả danh cán bộ ngân hàng gọi điện hướng dẫn khách hàng cập nhật sinh trắc học để nhằm chiếm quyền điện thoại. Do đó, khách hàng tuyệt đối không bấm vào link, không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP), dịch vụ thẻ (số thẻ, mã OTP), thông tin tài khoản hay bất cứ thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân nào khác. Việc cập nhật sinh trắc học tuyệt đối chỉ nên thực hiện trên ứng dụng ngân hàng hoặc tại phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng.

Khánh Phương

Nguồn Thanh Hóa: http://baothanhhoa.vn/nhieu-ngan-hang-mo-cua-ca-thu-7-chu-nhat-de-tro-giup-khach-hang-thu-thap-sinh-trac-hoc-218616.htm