CTV bán tour lấy ảnh Tử Cấm Thành minh họa Đại Nội Huế
Trong một bài quảng cáo tour du lịch Huế, người bán tour sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc minh họa cho Đại Nội Huế gây hiểu nhầm và bức xúc cho du khách.
Trao đổi với Tri Thức - Znews, Phương Nhi (chủ bài quảng cáo đăng trên mạng xã hội) cho biết hình ảnh Tử Cấm Thành được cô tải về từ Google, vì không kiểm tra kỹ đã để xảy ra sự sai sót đáng tiếc.
Đây là tour du lịch Huế trong ngày, xuất phát từ 8h, kết thúc lúc 16h. Tham gia tour, du khách sẽ được tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của Huế như chùa Thiên Mụ, Đại Nội, chợ Đông Ba, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, làng Hương... Tour có giá 950.000 đồng/khách, bao gồm bữa trưa cùng các trải nghiệm khác.
Phương Nhi cho biết mình là cộng tác viên bán tour cho một số đơn vị lữ hành. "Phía công ty chỉ cung cấp lịch trình, tôi tự tìm kiếm hình ảnh của các điểm đến trên mạng và thiết kế bài quảng cáo tour bằng ứng dụng Canva, vì không để ý kỹ nên đã xảy ra sự sai sót", Nhi nói.
Sau khi biết đã sử dụng sai hình ảnh minh họa, Phương Nhi nhanh chóng tháo gỡ tất cả các bài viết có liên quan đến hình ảnh này.
Liên quan đến sự việc, nhận được thông tin phản ánh, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã kiểm tra và xác nhận thông tin về hình ảnh Đại Nội trên trang quảng cáo là không đúng. Trung tâm đã nhanh chóng liên hệ với người đăng tải thông tin và đề nghị thu hồi, gỡ bỏ toàn bộ thông tin đã đăng trên các trang mạng.
Trung tâm đã đề nghị các đơn vị lữ hành cần cẩn trọng khi xây dựng các chương trình quảng bá, hình ảnh và nội dung phải đảm bảo chính xác. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý việc đăng tải thông tin quảng bá du lịch chặt chẽ để tránh tình trạng trên tái diễn.