Nhiều nhà hàng ở TP.HCM, Hà Nội hết bàn đêm Valentine
Dịp lễ tình nhân, nhiều nhà hàng ở Hà Nội và TP.HCM đã được đặt kín chỗ. Một số cặp đôi chấp nhận đón Valentine không đúng ngày.
Tối 11/2, Phạm Duy (30 tuổi), quản lý nhà hàng Mars Venus (đường Lê Văn Sỹ, quận Phú Nhuận, TP.HCM), vừa tất bật đón tiếp các lượt khách mới, vừa điều phối nhân viên hỗ trợ những bàn khác.
Anh cho biết đối tượng khách chính của nhà hàng là các cặp tình nhân, nên dịp Valentine là mùa bận rộn nhất tại đây. Hiện tại, toàn bộ bàn cho dịp Valentine đã được đặt hết từ một tuần trước.
“Riêng ngày 10/2, tôi nghe hơn 100 cuộc gọi của khách. Tuy nhiên, với sức chứa 40 bàn, tôi chỉ nhận vừa đủ để đảm bảo chất lượng phục vụ. Nếu khách ra về sớm, tôi mới nhận thêm khách lẻ”, anh Duy cho hay.
Để chuẩn bị cho cuối tuần cận kề Valentine, đội ngũ nhà hàng đã lên kế hoạch trước 2 tháng, từ thiết kế set menu, cách bày trí bàn tiệc, nguyên liệu và sắp xếp nhân sự.
“Chúng tôi cần nhiều thời gian để tạo ra thực đơn riêng dành cho ngày 14/2. Các món ăn phải được phối hợp một cách hài hòa, tạo cảm giác gắn bó, mang đến trải nghiệm khác so với thường ngày. Kể cả trong quy trình phục vụ, chúng tôi cũng phải cẩn trọng, chu đáo hơn để không làm gián đoạn ngày vui của khách”, nam quản lý nói thêm.
Theo ghi nhận của Zing, nhiều nhà hàng ở Hà Nội và TP.HCM đã kín lịch đặt bàn vào cuối tuần trước ngày lễ Valentine. Đa số các địa điểm đều có kế hoạch trang trí không gian lãng mạn, thiết kế thực đơn riêng và chương trình khuyến mãi tặng hoa, chocolate dành cho các cặp dùng bữa tại quán.
Không ít thực khách thậm chí đặt chỗ trước một tuần để ăn mừng dịp đặc biệt này bên người mình yêu. Tuy nhiên, họ chấp nhận đón lễ Valentine sớm do không còn bàn trống vào đúng ngày.
Ăn lễ Valentine sớm
Do nhà hàng thông báo đã kín chỗ vào đúng ngày 14/2, cặp Minh Quang và Tố Uyên (cùng 20 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) quyết định đón lễ tình nhân sớm 3 hôm. Đối với họ, việc mừng lễ sớm là một trải nghiệm mới mẻ, không ảnh hưởng đến cảm xúc của cả hai.
“Vào dịp lễ này, nhà hàng thường hết bàn khá sớm. Tôi liên hệ từ đầu tuần nhưng vẫn không đặt được đúng ngày 14/2”, Quang chia sẻ.
Đây là Valentine thứ 2 đôi bạn trẻ bên nhau. Để gây bất ngờ cho bạn gái, Minh Quang tự chuẩn bị hoa và quà cho buổi hẹn hò lãng mạn. Khi chọn địa điểm ăn tối, anh ưu tiên những nhà hàng có không gian gặp gỡ riêng tư, món ăn ngon và nhạc du dương nhẹ nhàng.
“Tôi cân nhắc nhiều chỗ để bạn gái có trải nghiệm Valentine tuyệt vời nhất. Tôi muốn mọi thứ phải chỉn chu, hoàn hảo bởi đây là ngày quan trọng với chúng tôi. Năm ngoái, do lễ tình nhân rơi vào dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi chỉ ăn mừng đơn giản, nên lần này muốn làm điều gì đó thật đặc biệt”, Quang chia sẻ.
Vợ chồng chị Phương Linh (32 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cũng nằm trong số những vị khách đón Valentine sớm. Họ chọn bàn ở gần quầy bar, cùng nhau tận hưởng bữa tối lãng mạn bên ánh nến lung linh.
“Mấy dịp Valentine trước, vợ chồng tôi không có kế hoạch gì đặc biệt bởi nhà có con nhỏ. Năm nay, bé đã cứng cáp hơn nên chúng tôi muốn kỷ niệm ngày tình nhân thật đáng nhớ. Lâu lắm rồi, chúng tôi mới có thời gian riêng cho nhau”, chị chia sẻ.
Đầu tư thực đơn, không gian cho Valentine
Hữu Tâm (30 tuổi), quản lý của Blanc. Restaurant Saigon (đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM), cho biết nhà hàng đã nhận lịch đặt bàn trước của 60-70 khách, trải dài từ ngày 11-14/2. Khung giờ được thực khách ưa thích nhất là 19-20h.
“Bên cạnh việc trang trí nhà hàng với tông màu hồng, tổ bếp cũng thiết kế thực đơn dành riêng cho dịp lễ 14/2. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về nhân sự và nguồn nguyên liệu hậu đại dịch, nhà hàng cố gắng không để gián đoạn trải nghiệm của khách hàng”, anh chia sẻ.
Tương tự, Villa Des Fleurs (phố Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) chuẩn bị set thực đơn 4 món được thiết kế riêng cho ngày Valentine. Ngoài hoạt động bày trí bàn ăn với nến và hoa hồng, quán dành tặng mỗi cặp một hộp chocolate tươi tự sản xuất.
Đây là năm đầu tiên quán theo đuổi mô hình bistro, và cũng là lần đầu khởi chạy chương trình đặc biệt dành cho các cặp đặt bàn dịp lễ tình nhân. Trước đó, quán tập trung vào phục vụ trà, cà phê và bánh ngọt.
“Để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất, quán chỉ áp dụng chương trình đối với khách đặt bàn trước ngày 13/2. Hiện quán đã nhận được nhiều yêu cầu đặt chỗ, chủ yếu ở không gian trong nhà và vào buổi tối”, Nguyễn Thanh Dương (26 tuổi), quản lý của nhà hàng bistro, nói.
Ngoài ra, quán có một phòng riêng gồm 6 chỗ ngồi dành cho thực khách muốn có không gian riêng tư.
Theo quản lý, năm vừa qua, vài vị khách đã yêu cầu sử dụng và nhờ đội ngũ nhà hàng hỗ trợ để chuẩn bị cho màn cầu hôn lãng mạn. Tuy nhiên, quán chưa nhận được yêu cầu tương tự ở dịp lễ tình nhân này.
Còn tại Pizza Belga, nhà hàng ẩm thực Italy trên phố Âu Cơ (quận Tây Hồ, Hà Nội), đã sớm kín bàn ở cả 2 tầng vào các tối cuối tuần trước ngày Valentine.
“Lễ tình nhân, cũng như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, là những dịp đặc biệt để đấng mày râu bày tỏ tình cảm với đối phương. Các bàn được đặt trước đặt chủ yếu dành cho 2 khách, đồng thời yêu cầu vị trí đẹp và riêng tư”, Nguyễn Hải Linh, chủ chuỗi nhà hàng, chia sẻ.
“Tuy nhiên, khá khó để chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu không gian riêng tư của khách hàng bởi vào những ngày này, nhà hàng luôn kín chỗ”, chị nói thêm.
Với mỗi bàn đôi, nhà hàng sẽ trang trí nến và cánh hoa theo phong cách lãng mạn, đồng thời dành tặng một bông hoa hồng.
Quán cũng cung cấp bánh pizza hình trái tim hoặc trang trí món tráng miệng kèm thông điệp riêng theo yêu cầu của thực khách. Trong đó, dịch vụ tạo hình bánh pizza là dấu ấn đặc trưng của quán, chỉ có ở mỗi dịp Valentine hàng năm.
Chị Hải Linh thừa nhận khó khăn lớn nhất lúc này là duy trì đội ngũ nhân sự chất lượng, đặc biệt trong thời điểm đông khách như lễ tình nhân. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhà hàng tạm thời đóng cửa cơ sở phố Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) để dồn sức phục vụ tại cơ sở phố Âu Cơ.
Ngoài ra, hoạt động sản xuất bia, phô mai và chocolate thủ công của thương hiệu cũng bị tạm ngưng trong năm 2021 bởi thiếu nguồn lực.
“Chúng tôi lỡ hẹn với nhiều khách quen ở cơ sở Hàng Bè, nhưng đành chấp nhận để có thể đảm bảo chất lượng món ăn và giữ được tác phong hoạt động chuyên nghiệp vốn có.
Hy vọng bước sang năm 2022, nhà hàng đủ sức để có thể hồi phục toàn bộ hoạt động như thời điểm trước dịch bệnh”, chị chia sẻ.