Nhiều thực phẩm chức năng quảng cáo sai quy định

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát cảnh báo 3 loại thực phẩm chức năng là viên khớp Joint Relief Plus, Đông trùng hạ thảo Bách Niên và Ngọc Mỹ Nữ Plus vi phạm qui định pháp luật về quảng cáo. (CLO) Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát cảnh báo 3 loại thực phẩm chức năng là viên khớp Joint Relief Plus, Đông trùng hạ thảo Bách Niên và Ngọc Mỹ Nữ Plus vi phạm qui định pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể: website https://icheck.vn quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Joint Relief Plus mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Một số link trên shopee, https://www.ngocmynuplus.com quảng cáo các sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đông trùng hạ thảo Bách Niên (tăng cường thể lực), Ngọc Mỹ Nữ Plus (bổ sung nội tiết tố, sinh lý nữ) không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

 Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người dân về các sản phẩm quảng cáo sai quy định (ảnh nguồn Sở Y tế Hà Nội).

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người dân về các sản phẩm quảng cáo sai quy định (ảnh nguồn Sở Y tế Hà Nội).

Cục An toàn Thực phẩm khuyến cáo trong thời gian cơ quan này phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định, người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại các địa chỉ nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm này vì "có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế".

Thời gian gần đây, Cục An toàn Thực phẩm liên tục phát cảnh báo về nhiều loại thực phẩm chức năng vi phạm quảng cáo trên môi trường mạng. Phó Cục trưởng Trần Việt Nga cho biết tình trạng vi phạm pháp luật trong hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe diễn ra phức tạp, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Các vi phạm phổ biến gồm: Quảng cáo sai sự thật; quảng cáo khi chưa có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các sản phẩm phải đăng ký nội dung quảng cáo theo quy định của pháp luật; quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng như thuốc chữa bệnh; lợi dụng danh nghĩa, uy tín của cán bộ y tế, cơ sở y tế để quảng cáo... ảnh hưởng đến quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Trinh Phúc

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/nhieu-thuc-pham-chuc-nang-quang-cao-sai-quy-dinh-post241567.html