Nhiều trường học trên cả nước hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022
Nhiều trường học trên cả nước đã, đang tổ chức và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022, lan tỏa phong trào đọc sách trong nhân dân.
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022 được phát động nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách.
Tổ chức hoạt động vẽ tranh theo sách
Để hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, vào ngày 18/4, trường tiểu học Ka Dơn I (Lâm Đồng) đã tổ chức hoạt động vẽ tranh theo sách cho toàn thể học sinh. Hoạt động này nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.
Học sinh trường tiểu học Ka Dơn I thuyết trình về các hình ảnh đã vẽ trong hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022.
Bên cạnh đó, hoạt động cũng đã khuyến khích và phát triển cho các học sinh trường tiểu học Ka Dơn I thói quen đọc sách, tạo một môi trường đọc thuận lợi, xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng, phát hiện và tôn vinh những cá nhân, tổ chức có đóng góp cho phát triển Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.
“Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”
Để hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022, tuổi trẻ Đống Đa (Hà Nội) đã nhiệt liệt hưởng ứng và tổ chức nhiều hoạt động trên địa bàn với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”.
Ngay từ đầu tháng 3, nhiều trường THPT trên địa bàn quận Đống Đa đã có nhiều hoạt động để hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam như: Tổ chức gian hàng sách tại trường THPT Lê Quý Đôn với chủ đề: “Sách mở ra thế giới”.
Tại đây, nhiều tủ sách tình nguyện mới được thành lập với nhiều chủ đề đa dạng như “Góp một cuốn sách nhỏ - đọc nghìn cuốn sách hay”, tuyên truyền văn hóa đọc cho giới trẻ tại trường THPT Kim Liên, THPT Đống Đa.
Tuổi trẻ Đống Đa (Hà Nội) nhiệt liệt hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022.
Các trường THPT Phan Huy Chú, Trường Trung Cấp Nghề Nấu Ăn – Nghiệp Vụ Du Lịch và Thời Trang Hà Nội tích cực hưởng ứng với cuộc thi Trang sách Trẻ Thủ đô Lần thứ I với nhiều bài dự thi hùng biện sách giàu cảm xúc.
Chị Hoàng Thị Mơ, một thành viên trong đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Đống Đa chia sẻ: “Văn hóa đọc được phát huy có tác dụng bảo toàn nền văn hóa Việt, vừa có tác dụng khích lệ, lôi cuốn thế hệ trẻ quan tâm, đi đúng hướng với văn hóa, lịch sử Việt Nam. Điều này còn tạo cho thế hệ trẻ có sân chơi bổ ích, bớt đi những thú chơi vô bổ, rời xa những thiết bị điện tử…”.
“Góp mỗi quyển sách để con mình được đọc nhiều quyển sách hơn”
Sách là một sản phẩm trí tuệ cần được phát huy và lan tỏa, vì thế, bảo tồn, giữ vững và phát triển văn hóa đọc là việc làm rất cần thiết.
Để hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm tôn vinh văn hóa đọc, đồng thời xây dựng phong trào đọc trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong trường. Cán bộ và học sinh trường Tiểu học Lý Trạch (Quảng Bình) đã tổ chức chương trình với chủ đề: “Sách- Hội nhập, Đổi mới, Phát triển”.
Nhiều hoạt động được tổ chức để hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại trường Tiểu học Lý Trạch (Quảng Bình).
Các cán bộ, nhân viên, giáo viên và học sinh trường đã chung tay góp 1.560 cuốn sách, cùng với sự hỗ trợ của hội phụ huynh với số tiền5.000.000 đồng để xây dựng, phát triển mô hình “Thư viện trường”, “Thư viện lớp” với phương châm “Góp mỗi quyển sách để con mình được đọc nhiều quyển sách hơn”.
Cô Nguyễn Thị Long (giáo viên trường tiểu học Lý Trạch) chia sẻ: Sách rất cần cho cuộc sống. Dù hiện nay các phương tiện truyền thông phát triển và có rất nhiều tiện lợi nhưng vẫn không thể thay thế được sách, nhất là lứa tuổi các em đang ngồi trên ghế nhà trường. Các em muốn thành công nhất định phải đọc sách…”.
Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tạo nên một môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”.
Bài và ảnh: Lê Trang