Nhiều xe hạng sang đổ bộ thị trường Việt Nam
Sau các mẫu BMW X3 và Series 5 mới, thị trường Việt Nam tiếp tục đón thêm hàng loạt xe mới thuộc nhóm cao cấp, đúng vào giai đoạn kinh doanh nước rút nửa cuối năm 2025.
Mercedes-Benz GLS 450 và Mercedes-Maybach GLS 680 là hai phiên bản mới của mẫu SUV cỡ lớn GLS được tung ra trong khuôn khổ Triển lãm "LiveRARE" năm 2025 (đang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh).

Triển lãm “LiveRARE” thể hiện chiến lược làm mới hình ảnh Mercedes-Benz tại Việt Nam – trẻ trung, đẳng cấp và mang tính cá nhân hóa nhiều hơn. Ảnh: Hoàng Linh
Trong đó, GLS 450 4Matic với giá 5,689 tỷ đồng là phiên bản facelift với những nâng cấp nhẹ về thiết kế và công nghệ. Xe sử dụng động cơ I6 3.0L tích hợp mild-hybrid EQ Boost (381 mã lực, 500 Nm).
Còn Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC (12,379 tỉ đồng) hướng đến sự xa hoa của phân khúc xe siêu sang. Xe sở hữu động cơ V8 4.0L (557 mã lực, 770 Nm) kết hợp với hệ thống treo chủ động E-ACTIVE BODY CONTROL.
Nội thất là điểm nhấn đắt giá của GLS 600 4MATIC với nhiều tính năng xa xỉ, đặc biệt là ghế thương gia phía sau, tủ lạnh mini, bàn gấp và chi tiết ốp gỗ quý... nhằm mang lại trải nghiệm như khoang hạng nhất máy bay...

Nội thất ấn tượng của biến thể siêu sang GLS 600. ảnh: Hoàng Linh
Là một trong hai mẫu xe được trình làng sáng 4-7, Audi Q6 e‑tron là xe điện hoàn toàn mới của Audi tại Việt Nam, nằm dưới phân khúc của Q8 e-tron đã ra mắt hồi năm ngoái.
Q6 e-tron dài 4.771 mm, rộng 1.939 mm (không tính gương chiếu hậu), cao 1.685mm, trục cơ sở 2.889 mm. Một điểm nhấn của xe mới này là hệ thống đèn kỹ thuật số, với Matrix LED phía trước và đèn hậu OLED ngoài chức năng truyền thống còn có thể hiển thị các tín hiệu cảnh báo, thậm chí cá nhân hóa ánh sáng theo sở thích người dùng.
Về kĩ thuật, Q6 e‑tron sử dụng pin lithium‑ion 800 V dung lượng khả dụng 94,9 kWh, hỗ trợ sạc nhanh DC công suất 270 kW, cho phép nạp từ 10% đến 80% chỉ trong khoảng 21 phút.

Xe điện Audi Q6 e-tron có mức giá khá cao - lên tới 3,199 tỷ đồng. Ảnh: Hoàng Linh
Theo Audi Việt Nam, Q6 e-tron có 1 cấu hình là hệ truyền động cầu sau cho công suất tối đa lên tới 322 mã lực (chế độ Launch Control), cho thời gian tăng tốc 0-100 km/giờ vào khoảng 6,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/giờ. Với cấu hình này, xe có phạm vi hoạt động 583 km mỗi lần sạc đầy.
Bên cạnh Q6 e-tron, Audi cùng ngày cũng hé lộ A5 (từ 2,199 tỷ đồng) - chiếc sedan sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes C-Class và BMW Series 3 tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh tên gọi A4 truyền thống được "lưu kho" cho các mẫu xe điện trong tương lai.

Audi A5 mới về Việt Nam với cấu hình tùy chọn cao nhất, khiến mức giá bán có phần "gây sốc" so với phân khúc. Ảnh: Hoàng Linh
Audi A5 cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng PPC (Premium Platform Combustion) mới, là phiên bản nâng cấp của nền tảng MLB Evo trước kia. Nhờ thế, xe dài hơn, rộng hơn và cao hơn so với A4 trước đó, mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn.
Tại Việt Nam, Audi A5 sử dụng động cơ TFSI 2.0L (196 mã lực/340 Nm), kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp S tronic và hệ dẫn động cầu trước.
Một thay đổi lớn của xe Audi tại Việt Nam tới đây là thời gian giao xe từ khi đặt hàng nhanh hơn đáng kể, chỉ khoảng 3 tháng so với 6-12 tháng trước kia, dù nguồn nhập khẩu vẫn là Đức.
Rolls‑Royce Phantom Dentelle được mệnh danh là tác phẩm nghệ thuật trên bốn bánh, được chế tác duy nhất theo đặt hàng (one‑of‑one). Sáng tạo này được truyền cảm hứng từ một tấm ren cao cấp dệt trên khung Leavers, nổi bật với hoa văn 3D tinh xảo.

Những hình ảnh ấn tượng về mẫu Phantom độc bản mới. Ảnh: Rolls-Royce
Điểm nhấn nằm ở khu vực bảng táp-lô (The Gallery) được trang trí bằng 160.000 mũi thêu, sử dụng tám kỹ thuật đan lát khác nhau với chỉ vàng hồng, chỉ màu Sunrise và Oatmeal, tạo nên hiệu ứng như ren may mềm mại. Phần phía sau (Waterfall) tiếp nối thiết kế ren với khoảng 70.000 mũi thêu mang màu sắc tinh tế hài hòa.
Bên cạnh các tác phẩm thêu, nội thất Phantom Dentelle còn được hoàn thiện bởi gỗ veener Piano White, vải da màu Sunrise và Grace White cùng hình thêu viết tắt tên thương hiệu “RR” trên tựa đầu mỗi chiếc ghế.
Với giá từ 20 tỷ đồng, Almafi là mẫu coupé mới của Ferrari với kết cấu 2 ghế ngồi, và tiết kế ngoại hình mang tiếp cận phong cách trừu tượng tinh giản.
Theo nhà phân phối Ferrari Supreme Auto, Almafi sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 3.9L đặt giữa phía trước, sản sinh 640 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0–100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây với tốc độ tối đa đạt 320 km/giờ.

Ferrari Amalfi thay thế mẫu Roma trong dải sản phẩm của Ferrari. Ảnh: Hoàng Linh
Là mẫu xe hiện đại, Ferrari Amalfi cũng hàm chứa nhiều yếu tố công nghệ cao, đơn cử như hệ thống HMI (Giao diện Người-Máy) hoàn toàn mới, hệ thống trợ lái tiên tiến (ADAS), và một loạt các giải pháp nhằm nâng cao sự thoải mái khi ngồi trên xe.
Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/nhieu-xe-hang-sang-do-bo-thi-truong-viet-nam-708062.html