Nhìn từ trên cao tuyến đê bị Hà Nội yêu cầu đắp lại để phòng, chống lũ

Công trình hạ đê trên đường Âu Cơ chậm tiến độ so với thời gian dự kiến, vừa qua đã bị UBND TP.Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương đắp hoàn trả toàn bộ phạm vi đã đào xẻ thân đê hữu Hồng, có biện pháp bảo đảm an toàn chống lũ.

Toàn cảnh đoạn đê Hữu Hồng từ chợ hoa Quảng Bá đến ngõ 464 Âu Cơ (Q.Tây Hồ, Hà Nội) đang bị UBND TP.Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương đắp hoàn trả toàn bộ phạm vi đã đào xẻ thân đê Hữu Hồng, có biện pháp bảo đảm an toàn chống lũ.

Vừa qua, UBND TP.Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương đắp hoàn trả toàn bộ phạm vi đã đào xẻ thân đê Hữu Hồng, có biện pháp bảo đảm an toàn chống lũ cho đê đoạn từ chợ hoa Quảng Bá đến ngõ 464 Âu Cơ (Q.Tây Hồ, Hà Nội).

Vừa qua, UBND TP.Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương đắp hoàn trả toàn bộ phạm vi đã đào xẻ thân đê Hữu Hồng, có biện pháp bảo đảm an toàn chống lũ cho đê đoạn từ chợ hoa Quảng Bá đến ngõ 464 Âu Cơ (Q.Tây Hồ, Hà Nội).

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ban hành văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội (Ban QLDA) làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm tiến độ thi công đê Hữu Hồng, đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến cầu Nhật Tân (Q.Tây Hồ).

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ban hành văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội (Ban QLDA) làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm tiến độ thi công đê Hữu Hồng, đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến cầu Nhật Tân (Q.Tây Hồ).

Dự án chậm chạp, dang dở trước khu chợ hoa Quảng Bá.

Dự án chậm chạp, dang dở trước khu chợ hoa Quảng Bá.

Đê Hữu Hồng có nhiệm vụ chống lũ, bảo vệ trực tiếp hàng triệu người dân, cơ sở hạ tầng trọng yếu của T.Ư và Hà Nội.

Đê Hữu Hồng có nhiệm vụ chống lũ, bảo vệ trực tiếp hàng triệu người dân, cơ sở hạ tầng trọng yếu của T.Ư và Hà Nội.

Để đáp ứng yêu cầu chống lũ ngày càng cao, hạn chế ùn tắc giao thông, TP.Hà Nội đã giao Ban QLDA làm chủ đầu tư thực hiện giai đoạn 2 dự án xây dựng công trình cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên, trong đó có hạng mục thay thế kết cấu đê làm bằng đất thành đê bê tông; yêu cầu hoàn thành các hạng mục đê bê tông cốt thép và cửa khẩu qua đê trước ngày 15/6.

Để đáp ứng yêu cầu chống lũ ngày càng cao, hạn chế ùn tắc giao thông, TP.Hà Nội đã giao Ban QLDA làm chủ đầu tư thực hiện giai đoạn 2 dự án xây dựng công trình cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên, trong đó có hạng mục thay thế kết cấu đê làm bằng đất thành đê bê tông; yêu cầu hoàn thành các hạng mục đê bê tông cốt thép và cửa khẩu qua đê trước ngày 15/6.

Tuy nhiên, dự án đến nay đã quá thời gian dự kiến hoàn thành hạng mục nêu trên, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống thiên tai trong mùa mưa lũ 2023.

Tuy nhiên, dự án đến nay đã quá thời gian dự kiến hoàn thành hạng mục nêu trên, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống thiên tai trong mùa mưa lũ 2023.

Công trình kéo dài, gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Công trình kéo dài, gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Nhiều hạng mục đang dở dang, nước thải tù đọng gây mùi hôi thối ở khu vực đầu ngõ 464 Âu Cơ.

Nhiều hạng mục đang dở dang, nước thải tù đọng gây mùi hôi thối ở khu vực đầu ngõ 464 Âu Cơ.

Hàng rào tôn chiếm phần lớn lòng đường gây khuất tầm nhìn, cản trở giao thông cả năm nay, chưa biết đến khi nào mới được tháo bỏ.

Hàng rào tôn chiếm phần lớn lòng đường gây khuất tầm nhìn, cản trở giao thông cả năm nay, chưa biết đến khi nào mới được tháo bỏ.

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7 km, thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2 do Hà Nội phê duyệt năm 2019.

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7 km, thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2 do Hà Nội phê duyệt năm 2019.

Một phần khu vực đê Hữu Hồng được hạ cốt để đổ bê tông cốt thép.

Một phần khu vực đê Hữu Hồng được hạ cốt để đổ bê tông cốt thép.

Để bảo đảm an toàn tuyến đê, phục vụ chống lũ, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương đắp hoàn trả toàn bộ phạm vi đã đào xẻ thân đê Hữu Hồng, có biện pháp bảo đảm an toàn chống lũ cho đê (đặc biệt là đoạn đê từ chợ hoa Quảng Bá đến ngõ 464 Âu Cơ - hiện trạng toàn bộ đoạn đê này đã bị hạ thấp cao trình chống lũ).

Để bảo đảm an toàn tuyến đê, phục vụ chống lũ, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương đắp hoàn trả toàn bộ phạm vi đã đào xẻ thân đê Hữu Hồng, có biện pháp bảo đảm an toàn chống lũ cho đê (đặc biệt là đoạn đê từ chợ hoa Quảng Bá đến ngõ 464 Âu Cơ - hiện trạng toàn bộ đoạn đê này đã bị hạ thấp cao trình chống lũ).

Hoàng Mạnh Thắng

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/nhin-tu-tren-cao-tuyen-de-bi-ha-noi-yeu-cau-dap-lai-de-phong-chong-lu-post1550147.tpo