Nhộn nhịp mua sắm Tết

Những ngày cận Tết, không khí mua sắm Tết Nguyên đán 2025 tại TPHCM khá sôi động với hàng loạt mặt hàng khuyến mãi, giảm giá từ các nhà sản xuất, nhà phân phối.

Sức mua tăng cao

Ghi nhận của phóng viên, tại các siêu thị như: Co.opmart, GO!, Lotte, MM Mega Maket An Phú… trong những ngày cận Tết thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, bánh chưng, bánh tét, bánh kẹo, mứt Tết,... được bày bán khá phong phú và đa dạng. Đặc biệt, những ngày cận Tết sức mua tăng mạnh so với ngày thường.

Lượng khách hàng mua sắm tăng cao tại các hệ thống bán lẻ hiện đại.

Lượng khách hàng mua sắm tăng cao tại các hệ thống bán lẻ hiện đại.

Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc thương mại hệ thống MM Mega Market cho biết, sức mua đang tăng dần và đạt lượng lớn trong những ngày cận Tết.

Theo ông Toàn, xu hướng tiêu dùng của năm nay là khách hàng hướng đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Đây là một trong những nhóm sản phẩm có mức tăng trưởng khoảng 20 - 25% so với năm ngoái.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op thông tin, sức mua thị trường những ngày cận Tết tăng 30 – 50% so với ngày thường.

Vị đại diện hệ thống bán lẻ này nhận định, từ đầu tháng 1 đến nay, tốc độ tăng trưởng mua sắm Tết tại hệ thống tăng 2 con số so với trước đó. Kết quả này nhờ một phần từ các chương trình khuyến mãi hàng Tết đang được triển khai liên tục với nhiều ưu đãi mới.

Nói đến sức mua, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương cho biết, dù đầu tháng Chạp có chút lo ngại, nhưng sức mua và lượng hàng đổ về các chợ đầu mối tăng trưởng khá tốt. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đã lên sẵn phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết và tổ chức bán hàng lưu động để xử lý biến động bất thường, thiếu hàng cục bộ nếu có.

Các loại trái cây được bày bán khá nhiều tại một số siêu thị.

Các loại trái cây được bày bán khá nhiều tại một số siêu thị.

Theo Sở Công Thương thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường Tết các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng cường nhân lực, công suất phục vụ, không để xảy ra tình trạng trống kệ hàng hoặc ùn ứ khách hàng khi mua sắm.

Hiện, các hệ thống siêu thị, cửa hàng có kế hoạch mở cửa thường xuyên, chỉ nghỉ mùng 1. Riêng Family Mart, GS25, Kingfood Mart... mở cửa xuyên Tết.

Nhiều mặt hàng giảm giá, khuyến mãi mạnh

Không chỉ phục vụ đủ nguồn hàng hóa Tết, hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn thành phố còn thực hiện kìm giá, giảm giá sâu, khuyến mãi nhiều, như: mua 1 tặng 1, tặng quà kèm theo đã thu hút người dân đến mua sắm đông đảo.

Bà Nguyễn Ngọc Mỹ (thành phố Thủ Đức) hồ hởi chia sẻ: “Tôi thấy bất bất ngờ khi giá thực phẩm tươi sống tại siêu thị giảm 10%, đặc biệt có nhiều mặt hàng giảm giá đến 50%”.

Ông Nguyễn Anh Đức khẳng định, hệ thống của Saigon Co.op luôn cam kết cung cấp dịch vụ đầy đủ nhất, hàng hóa đảm bảo không tăng giá trước, trong và sau Tết. Hiện nay, 90% hàng hóa phục vụ thị trường Tết tại hệ thống là hàng Việt nên giá cả khá phải chăng và được giữ bình ổn cho người dân mua sắm Tết.

“Đáng chú ý, càng gần Tết, nhiều mặt hàng thực phẩm đang được khuyến mãi sâu, có loại giảm đến 70%. Vì vậy, người dân hoàn toàn yên tâm đến siêu thị mua sắm hàng Tết. Hơn nữa, nguồn hàng tại siêu thị đang khá dồi dào nên đảm bảo không để xảy ra chuyện thiếu nguồn cung mà tăng giá hàng hóa dịp Tết ”, ông Đức nhấn mạnh.

Người dân lựa chọn hoa tươi trưng Tết.

Người dân lựa chọn hoa tươi trưng Tết.

Đại điện Chợ Đầu mối Thủ Đức thông tin, hàng hóa về chợ tăng mạnh trong những ngày cận Tết và giá hàng hóa không có biến động nhiều. Trong đó có nhiều mặt hàng giữ giá, thậm chí giảm giá, một số mặt hàng tăng giá nhưng mức tăng không đáng kể.

Theo Chợ Đầu mối Thủ Đức, tháng Chạp năm nay chỉ có 29 ngày nên những ngày cao điểm là từ 24 – 27 Tết. Giai đoạn này lượng hàng nhập chợ tăng dần, cụ thể rau xanh tăng lên và dao động từ 1.800 – 2.500 tấn/ngày, trái cây về chợ khoảng 1.600 – 2.500 tấn, hoa tươi từ 100 – 380 tấn/ngày.

Dưới góc độ doanh nghiệp sản xuất, bà Phạm Thị Thu Hồng - Tổng Giám Đốc Safoco cho biết, nguồn hàng Tết được đơn vị chuẩn bị khá nhiều. Cụ thể, sản lượng mì trứng, bánh tráng trong tháng Tết dự kiến đạt 1.650 tấn, tăng 10 - 15% so với tháng trước.

“Dù giá nguyên liệu tăng 15 - 30% từ đầu năm 2024, tuy nhiên chúng tôi vẫn quyết định không tăng giá bán mà còn tăng cường khuyến mãi để kích cầu”, bà Hồng cho biết thêm.

Thanh Giang

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/nhon-nhip-mua-sam-tet-10299033.html