Nhu cầu nội thất tăng trưởng, nhiều doanh nghiệp có đơn hàng hết năm 2022
Nhu cầu đồ nội thất thế giới đang trên đà tăng trưởng, các doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam hiện đã kín đơn hàng đến hết quý III/2022. Thậm chí, một số doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết năm 2022.
Phát biểu tại Tuần lễ giao thương quốc tế đồ gỗ và nội thất 2022 (Vietnam Furniture Matching Week 2022) tổ chức ngày 13/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, nhu cầu đồ nội thất thế giới đang trên đà tăng trưởng. Trong bối cảnh đó, Vietnam Furniture Matching Week không chỉ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất nội thất và thủ công mỹ nghệ Việt Nam mở rộng tìm kiếm khách hàng ở cả thị trường xuất khẩu lẫn nội địa mà còn tạo ra các kết nối giao thương trong cả hệ sinh thái nội thất để doanh nghiệp có thể tiếp cận cả những dịch vụ phụ trợ, vận chuyển, kiểm định… tốt nhất trong chuỗi cung ứng ngành.
Đánh giá cao sáng kiến tổ chức các hoạt động trực tuyến nền tảng HOPE, cũng như chuỗi sự kiện Vietnam Furniture Matching Week 2022 của Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA), Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, đây là một hoạt động đóng vai trò quan trọng để duy trì hình ảnh của ngành gỗ Việt Nam trên thị trường thế giới trong mùa đặt hàng cao điểm 2022.
“Khi dịch bệnh Covid vẫn hạn chế việc đi lại quốc tế, việc giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh là một trong những mục tiêu hàng đầu của Chính phủ, các bộ, ngành lẫn các hiệp hội. Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ để góp sức cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam tiếp tục nâng cao vị thế trên trường thế giới”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.
Ông Nguyễn Quốc Khanh - Chủ tịch HAWA thông tin thêm: Hiện nay nhu cầu nội thất vẫn tăng cao nhưng chuỗi cung ứng của ngành đang bị ảnh hưởng bởi các yếu tố dịch bệnh lẫn căng thẳng chính trị. Do vậy, tuần lễ giao thương nhằm kết nối các doanh nghiệp cung ứng nguyên, phụ liệu trong nước và thế giới; giúp doanh nghiệp khắc phục các thử thách mang tính thời sự xuất hiện khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị rối loạn, cụ thể nhất là vấn đề logistics, nguyên liệu, chi phí sản xuất… Từ đó, giúp ngành gỗ Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Liên quan đến sự kiện lần này, ông Khanh cho biết, Vietnam Furniture Matching Week 2022 diễn ra từ ngày 13 - 20/4/2022. Tuần lễ là sự kết hợp chặt chẽ giữa các hoạt động online lẫn offline, bao gồm chuỗi hoạt động Offline: Furniture Sourcing Day. Đây là hoạt động hướng đến hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam tìm kiếm đối tác và kết nối giao thương B2B.
Sự kiện năm nay thu hút được đông đảo sự chú ý của doanh nghiệp nội địa lẫn quốc tế, nhất là đội ngũ mua hàng đến từ rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Song song với hoạt động kết nối giao thương, các sự kiện bên lề cũng sẽ cung cấp nhiều thông tin quan trọng, mang tính thời sự về ngành, cũng như những đề xuất để doanh nghiệp thích ứng tốt hơn trong điều kiện hiện nay. Từ những vấn đề rất nóng sốt, được quan tâm như xu hướng logistics, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), cho đến chuỗi cung ứng vật liệu nội thất và hoạt động chuyển đổi số của doanh nghiệp ngành gỗ.
Hà Duyên