Những bộ phim lãng mạn cho ngày Valentine
Nếu rạp chiếu phim quá đông, các cặp đôi có thể tận hưởng không khí Valentine lãng mạn ngay tại nhà với những bộ phim kinh điển về tình yêu đã quen thuộc với khán giả trong suốt nhiều năm qua.
Past Lives
Hae Sung và Nora có ba lần từ biệt. Lần đầu, ở tuổi 12, Nora trông nhẹ nhõm, chẳng mấy buồn. Lần thứ hai, ở tuổi 24, họ chia ly qua màn hình máy tính, từ khoảng cách chục múi giờ. Nora giọng kiên định dù mắt ngấn lệ, vai khẽ run lên. Lần cuối, ở tuổi 36, người phụ nữ tưởng như sắt đá bất chợt vụn vỡ nước mắt hai hàng, mềm nhũn trong vòng tay người chồng, khi chiếc xe chở mối tình đầu ngược chiều xa khuất.
Gặp lại nhau ở tuổi gần 40, Hae Sung hỏi Nora: “Hồi 12 tuổi, em nói đến New York để đoạt giải Nobel. Rồi 12 năm trước, em để ý giải Pulitzer. Giờ em muốn giành giải gì?”. Nora ngập ngừng đôi chút rồi đáp: “Có lẽ là giải Tony”.
Tên mấy giải thưởng chỉ là cái cớ, chuyện Nora có đi đến đâu với mấy giải này không cũng chẳng quan trọng. Đơn giản, nó là cách biểu đạt sự khác biệt quá lớn trong suy nghĩ của hai nhân vật. Một người không ngừng chạy, tiến lên, kiếm tìm đích đến. Một người lại thích lãng đãng dạo chơi, an phận thủ thường, né tránh những tiêu chuẩn và áp lực tiền tài, danh vọng.
Sleepless In Seattle
Sau cái chết của vợ, Sam vùi mình trong nỗi cô đơn những đêm mất ngủ. Người đàn ông chung tình chỉ muốn trở thành bố đơn thân tròn trách nhiệm. Trong khi con trai Jonah muốn giúp bố tìm bạn đời mới.
Đêm Giáng sinh, Jonah gọi đến đài phát thanh, kể về cuộc sống của hai bố con, buộc Sam lên tiếng tự sự đời mình. Giọng nói như thủ thỉ tâm tình. Những câu chữ tối giản nhưng ngập tràn yêu đương. Tình cờ mở radio khi ấy, Annie nghe tim mình “đổ gục”, dù chẳng biết người đàn ông ấy là ai.
Yêu từ cái nhìn đầu tiên đã là chuyện muôn thuở trong điện ảnh, nhưng phải lòng nhau ngay cả khi chưa gặp mặt như nhân vật trong “Sleepless in Seattle” là một ca hiếm. Nếu như Sam cảm nhận “một triệu tiếng leng keng” hoan vui ở những phút mới yêu bên người vợ đã mất, Annie cũng bắt gặp những “tiếng leng keng” rung động chẳng khác gì, trong khoảnh khắc nghe anh bộc bạch về tình yêu.
Cả phim, hai nhân vật chính chỉ chung khung hình trong ba cảnh. Vậy nhưng cuộc sống của Annie cứ chao đảo bởi bóng hình không rõ mặt. Sam mới đầu không quan tâm nhưng dần chú ý đến cô gái lạ lùng này.
Tình yêu giữa Sam và Annie phần nào xa rời thực tế. Nhưng xem phim, người ta cảm nhận được sự chân thành họ dành cho nhau.
100 ngày bên em
Không ưa nhau từ phút đầu gặp mặt nhưng game thủ Nhật Minh và Vlogger Ánh Dương chấp nhận ký hợp đồng tình ái, giả làm vợ chồng để đạt được những mục đích cá nhân. Cả hai chẳng ngờ tình yêu thật sự kết nối họ.
Cuốn phim Việt Nam khai thác motif quen thuộc về tình yêu của cặp oan gia, với âm hưởng từ hài hước chuyển dần sang tốn nước mắt. Dù vậy, phim không gây cảm giác nhàm chán và bi lụy. Nhịp phim tươi sáng, tựa như cuốn nhật ký đếm ngược 100 ngày đôi tình nhân được sống bên nhau, đong đầy cảm giác lãng mạn và xúc động.
Thành công nhất của phim là chemistry chân thật của Jun Phạm và Khả Ngân, trong vai cặp nhân vật chính. Từng ánh mắt, cử chỉ họ trao nhau đầy lửa tình, khiến người xem tin vào câu chuyện trên màn ảnh.
Man In Love
Cuộc đời Mãnh Thành đổi khác khi anh đến đòi nợ ông bố đang hôn mê của Hạo Đình. Phải lòng cô gái con nhà lành từ phút đầu tiên chạm mặt, anh ép cô hằng ngày dạo phố, ăn cơm cùng mình để xóa dần khoản nợ. Tán gái kiểu quê mùa, Mãnh Thành làm Hạo Đình cười ngặt nghẽo nhưng vẫn mềm lòng rung động, bởi bản tính cộc cằn với cả thế giới, dịu dàng với một mình cô.
Từ gã trai cù bơ cù bất, đòi nợ thuê là sự nghiệp, chơi gái là thú vui, vốn chẳng biết ước mơ là gì, Thành đến một ngày muốn được ổn định, cùng người thương mở quán trà sữa. Nhưng những mối quan hệ giang hồ bấy lâu cùng khát vọng làm giàu nhanh chóng đặt tình yêu của họ vào lằn ranh tan vỡ.
Làm lại từ phim Hàn cùng tên ra mắt năm 2014, “Man In Love” có một kịch bản quen thuộc, nhưng tạo sức hút khi gắn chuyện tình mơ mộng với hiện thực phũ phàng. Song song đó, tuyến truyện về gia đình của nam và nữ chính cũng khơi gợi nhiều cảm giác đồng điệu nơi người xem.
Happy New Year
Happy New Year (A Year-End Medley) của điện ảnh Hàn kể sáu câu chuyện riêng lẻ xảy ra đồng thời từ trước Giáng sinh đến đêm giao thừa, tái hiện muôn kiểu tâm trạng của các thị dân khi năm hết Tết đến. Gã trai 30 cả thanh xuân thất bại và thất tình, chỉ muốn chóng kết liễu đời mình nhưng làm đủ cách cũng không chết nổi.
Đôi tri kỷ “trên tình bạn, dưới tình yêu” luôn là ưu tiên số một trong lòng nhau, nhưng có nên đôi thành cặp không là chuyện chẳng dễ nói. Chàng giám đốc mang tổn thương thơ ấu sau vẻ ngoài đạo mạo, gặp cô hầu phòng mang dáng vẻ của nàng Lọ Lem. Người đàn ông và người đàn bà đơn chiếc ở tuổi “xưa nay hiếm” tìm lại mối tình đầu xa cách hơn ba thập kỷ.
Cùng dưới khung cảnh tuyết rơi đẹp tựa cổ tích, người biến hạnh phúc lứa đôi thành điệu nhảy ngoài phố, người gượng cười giữa đám đông nhưng không giấu nổi nỗi chơ vơ của một “trái tim bên lề”, người gói ghém khao khát yêu và được yêu ở ngăn dưới cùng bên ngực trái, người bưng mặt khóc vì đã thất tình còn lạc giữa những đôi lứa quấn quýt trao môi hôn.
Kịch bản đưa đẩy các nhân vật đối diện nhau và đối diện cảm xúc của chính mình, vỗ vai cổ vũ họ nói lời yêu trước thềm năm mới. Sau một câu tỏ tình, có thể là một cuộc tình hoặc một cuộc thất tình. Nhưng im lặng thì chắc chắn là chẳng có gì hết.
Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/nhung-bo-phim-lang-man-cho-ngay-valentine-166284.html