Tuyến đường mới nối Trần Quốc Hoàn với Cộng Hòa được xem là cửa ngõ thứ hai của sân bay Tân Sơn Nhất tương lai. Đây là một trong những dự án được kỳ vọng giảm tải lưu lượng xe cộ qua đường Trường Sơn.
Tuyến đường mới có chiều dài khoảng 4,4 km với lộ trình: Trần Quốc Hoàn - Thăng Long - trạm gác quân đội (Phan Thúc Duyện) - đường 18E - đường C2 - Hoàng Hoa Thám - đường C12 - Cộng Hòa. Trong ảnh, khu vực dự kiến được xây dựng hầm chui tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện dài 42 m, rộng 9 m (2 làn xe).
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, dự kiến khởi công tháng 12/2021 và hoàn thành tháng 7/2023. Trong ảnh, đường C12 (quận Tân Bình, TP.HCM) đoạn gần nút giao Cộng Hòa là điểm đầu tiên tuyến đường mới này sẽ đi qua.
Dự án mở rộng đoạn đường Cộng Hòa, từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long cũng được dự kiến khởi quý IV/2021 và hoàn thành trong 6 tháng.
Dự án mở rộng thêm 14-19 m bên phải đường Cộng Hòa và có chiều dài 134 m
Khi cải tạo xong, dự án sẽ giúp xóa điểm kẹt xe nhiều năm ở nút giao Lăng Cha Cả (quận Tân Bình, TP.HCM).
Ngoài ra, dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) từ cổng doanh trại quân đội đến đường Cộng Hòa dài gần 800 m, rộng 22 m, tổng vốn đầu tư 257 tỷ đồng, cũng sẽ được khởi công cuối năm nay.
Nhiều năm qua, người dân sống xung quanh khu vực nút giao Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) thường xuyên chịu tình trạng ùn tắc xe nghiêm trọng giờ cao điểm.
Học sinh chen trong dòng xe do nhiều đoạn trên con đường này không có vỉa hè.
Dự án giải quyết kẹt xe khu vực phía bắc sân bay Tân Sơn Nhất là mở rộng đường Tân Kỳ - Tân Quý cũng được dự kiến khởi công cuối năm 2021.
Dự án mở rộng đường Tân Kỳ - Tân Quý đoạn từ đường Lê Trọng Tấn đến đường Cộng Hòa dài 644,5 m, mở rộng lên thành 30 m với 6 làn xe, tổng vốn đầu tư 742,1 tỷ đồng. Trong ảnh là giao lộ Tân Kỳ - Tân Quý với đường Trường Chinh, nơi thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm.
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Trường Chinh đoạn từ đường Cộng Hòa đến Âu Cơ dài 904 m vẫn chưa thể thi công do vướng giải phóng mặt bằng.
Khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc, giao thông lộn xộn, hàng dài xe cộ nối đuôi nhau chen chúc, di chuyển chậm từ sáng sớm đến tối muộn.
Quỳnh Danh