Những điểm đến được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất

Trong quý II-2023, các chuyến đi du lịch Thái Lan là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt.

Mới đây, The Outbox Company đã công bố Most Loved Ranking (dữ liệu dựa trên sự lựa chọn của người tiêu dùng, không dựa trên số lượt khách) quý II-2023 với top các điểm đến trong nước, điểm đến quốc tế, đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), khách sạn quốc tế được biết đến nhiều nhất...

Đối với điểm đến trong nước, với tỷ lệ bình chọn không chỉ cao nhất gần 17%, Bà Rịa – Vũng Tàu là tỉnh thành đạt mức độ thay đổi cao nhất về tỷ lệ bình chọn của du khách Việt. Đà Nẵng và Hà Nội vẫn đứng vị trí thứ hai và thứ ba. TP.HCM đứng vị trí thứ tư và TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) trở thành vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng.

Bà Rịa - Vũng Tàu có mức bình chọn cao nhất của du khách Việt. Ảnh: The Outbox Company.

Bà Rịa - Vũng Tàu có mức bình chọn cao nhất của du khách Việt. Ảnh: The Outbox Company.

Về điểm đến quốc tế, nếu trong quý I người Việt rất yêu thích và lựa chọn Hàn Quốc và Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu thì trong quý II các chuyến đi du lịch Thái Lan từ hạng 4 bất ngờ dành vị trí dẫn đầu, tăng 15,1% so với quý I.

Hàn Quốc rớt xuống vị trí thứ hai trong khi Nhật Bản và Singapore đồng giữ vị trí thứ ba, giảm 8,3% và 7,1% so với tỷ lệ bình chọn trong quý I. Cũng đồng hạng ba, Trung Quốc vượt qua Vương Quốc Anh nằm trong top năm điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất.

Thái Lan là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn.

Thái Lan là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn.

Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế, tỉ lệ bình chọn của các khách sạn quốc tế đều giảm so với quý trước. Vẫn giữ vị trí đứng đầu, Novotel giảm nhẹ 0,2% so với quý trước. Sheraton chính thức vượt qua JW Marriott trở thành top hai khách sạn được nhận biết cao nhất tại Việt Nam. Hai vị trí còn lại vẫn thuộc về InterContinental và Pullman.

Ở hạng mục các công ty lữ hành, hai thương hiệu hàng đầu là Vietravel và Saigontourist vẫn giữ vị trí đứng đầu và thứ hai. Đất Việt Tour tăng 4,2% trong tỷ lệ bình chọn đồng hạng ba cùng Hanoitourist.

Vietnambooking không giữ được vị trí của mình trong top năm, thay vào đó là Vietnamtourism với tỷ lệ bình chọn tăng 2,7%.

THU TRINH

Nguồn PLO: https://plo.vn/nhung-diem-den-duoc-du-khach-viet-lua-chon-nhieu-nhat-post743345.html