Những điểm đến nổi tiếng bị quảng cáo quá đà ở châu Âu

Mới đây, nhiều thành viên đã chia sẻ lên trang mạng xã hội chuyên về du lịch Bored Panda những điểm đến ở châu Âu mà họ cho rằng đã bị truyền thông thổi phồng quá mức.

Các thành viên của Bored Panda đều tỏ ra đồng tình rằng ở châu Âu hiện nay có vô số những điểm du lịch nổi tiếng đang bị quảng cáo quá đà khiến số lượng người kéo tới tham quan ngày một đông.

Hệ quả là nhiều người trong số này cho rằng bản thân đã tự mắc phải những 'bẫy du lịch' mà họ phải trả giá bằng tiền và thời gian.

1. Bức họa Mona Lisa ở Bảo tàng Louvre, Paris (Pháp)

Có một sự thật rằng nhiều du khách tới Bảo tàng Louvre chỉ để 'check-in' với bức họa đắt giá nhất thế giới này mà chẳng mảy may để ý đến những điều khác. Thậm chí, vào những ngày cao điểm, đám đông người sẽ cùng tập trung tại đây nên dù tới trực tiếp thì bạn cũng chỉ có thể ngắm nhìn bức họa từ xa. Trong khi đó, nếu bỏ qua những tác phẩm ấn tượng khác tại bảo tàng danh tiếng này thì quả là một điều đáng tiếc.

2. Hy Lạp

Hy Lạp thực chất có vô số các hòn đảo đẹp. Thay vì đổ xô tới Santorini hay Mykonos, du khách có thể lựa chọn hàng ngàn hòn đảo khác với chi phí chỉ rẻ bằng 1/5.

3. Ban công Romeo và Juliet

Chiếc ban công nổi tiếng ở Verona này vào những ngày cao điểm có thể thu hút tới 10.000 ngàn người đứng chen chân nhau tham quan trong một con hẻm nhỏ. Nhưng nhiều người thậm chí không biết rằng nó được xây sau khi vở kịch đã được đại thi hào William Shakespeare viết xong xuôi.

4. Rue des bouchers/Behouwersstraat, Brussels (Bỉ)

Ở Brussels, có một khu phố tên là 'rue des bouchers/behouwersstraat', nơi vốn tập trung nhiều quán hàng chỉ dành riêng cho các du khách. Tại đây, các nhà hàng thường có những 'chiêu trò chặt chém' khiến khách hàng phải chi trả nhiều hơn giá trị thực của món ăn. Điển hình như việc quảng cáo trên thực đơn món 'bò bít tết Bỉ với một loại bia giá 15 euro'. Nhưng nếu khách gọi phần ăn đó sẽ bị nói là hết và gợi ý sang những món đắt đỏ hơn.

5. Tây Ban Nha

Ở Tây Ban Nha, nếu có một nhà hàng nào phục vụ cho khách vào buổi trưa thì rất có thể đó sẽ là 'cái bẫy'. Thông thường, người dân Tây Ban Nha thường ăn vào khoảng 2:30 tới 4 giờ chiều nên du khách cần tìm hiểu cẩn thận trước khi bước chân vào một nhà hàng nào tại đây. Thêm vào đó, món cơm rang thập cẩm chỉ được bán vào bữa tối. Món ăn phổ biến vào buổi trưa ở Tây Ban Nha là cơm paella.

6. Lễ hội bia ở Munich (Đức)

Nhiều du khách đổ xô đến những lễ hội bia ở Munich (Đức) vì cho rằng đó là nơi thưởng thức bia tươi hảo hạng nhất. Nhưng những người dân địa phương lại thường không làm như vậy. Họ sẽ lựa chọn những thành phố nhỏ hơn như Allgäu. Tại đây, mỗi ngôi làng đều có một nhà máy bia truyền thống với hương vị vô cùng đặc trưng. Ngoài ra, những khu chợ trời lớn ở Berlin, đặc biệt là chợ Mauerpark cũng được cho là điểm đến chỉ dành cho khách du lịch với nhiều mánh lới khó lường.

7. Temple Bar

Temple Bar được cho là quán rượu nổi tiếng nhất ở Dublin nhưng giá cao ngất ngưởng. Du khách sẽ có nhiều lựa chọn hợp lý hơn nếu chịu khó đi loanh quanh khu phố này.

8. Las Ramblas, Barcelona

Nếu tới Barcelona, du khách được khuyên nên tránh xa Las Ramblas, con phố tập trung những cửa hàng lưu niệm, ăn uống chỉ dành cho khách du lịch. Nơi đây, bán những thứ mà người dân địa phương sẽ mông bao giờ 'bén mảng' tới bởi giá cả và chất lượng chênh lệch nhau quá nhiều.

9. Tháp nghiêng Pisa

Thay vì chen lấn xô đẩy nhau để chụp một bức hình kỷ niệm với tháp nghiêng nổi tiếng, du khách được khuyên nên dành thời gian đó để tham quan những điểm đến thú vị hơn như Sienna, San Gimignano, Monteriggioni hay Lucca.

10. Đại lộ Champs Elyseés

Đây là con phố lớn tập trung hầu hết cửa hiệu của những nhãn hàng hiệu sang trọng, xa xỉ. Nhưng nếu là du khách thông thường, bạn sẽ phải đối mặt với những vỉa hè luôn đông đúc và nạn móc túi rình rập. Lời khuyên được đưa ra là 'Hãy luôn cảnh giác'.

Đỗ An (Theo Bored Panda)

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/vn/du-lich/nhung-diem-den-noi-tieng-khong-nhu-la-mo-o-chau-au-817764.html