Những gương mặt Đại sứ mới của Việt Nam vừa được Chủ tịch nước bổ nhiệm
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vừa trao quyết định bổ nhiệm cho các Đại sứ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2022. Chúc mừng các Đại sứ vinh dự được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó trọng trách, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị, ngoại giao phục vụ phát triển đất nước cần tiếp tục được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ của các Đại sứ. Các Đại sứ mới của Việt Nam được kỳ vọng sẽ phát huy tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo, hiệu quả trong công tác, tìm ra cách làm mới, góp phần đưa quan hệ giữa Việt Nam và các đối tác thực sự đi vào chiều sâu, ổn định. Dưới đây là các gương mặt các Đại sứ mới của Việt Nam vừa được bổ nhiệm.
Kiên định bảo đảm lợi ích tối cao của đất nước, dân tộc
Thay mặt các Đại sứ mới của Việt Nam vừa được bổ nhiệm, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Đại Hàn Dân Quốc bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước giao trọng trách; cam kết làm hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó. Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng và các Đại sứ phát biểu tại buổi lễ đều khẳng định sẽ luôn nỗ lực thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với các nước; kiên định bảo đảm lợi ích tối cao của đất nước, dân tộc; chủ động và tích cực xây dựng và duy trì môi trường hòa bình, đóng góp vào công cuộc hội nhập quốc tế của đất nước; tranh thủ mọi nguồn lực quốc tế để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, ngày càng củng cố và nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.
Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng là Phó Giáo sư, Tiến sĩ, từng đảm nhiệm cương vị Giám đốc Học viện Ngoại giao, trước khi được chỉ định bổ nhiệm làm Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc. Tại Hội nghị Ngoại giao toàn quốc lần thứ 30, ông Nguyễn Vũ Tùng từng chia sẻ về công tác đào tạo cán bộ ngoại giao, trong đó đặc biệt nhấn mạnh rằng công nghệ có thể thay đổi cách tiếp cận vấn đề, nhưng những triết lý căn bản của giáo dục vẫn cần phải được khẳng định.