Những mặt hàng nào gây 'sốt' tại siêu thị, chợ và online dịp lễ 30-4?
Nhiều nhóm hàng tiêu thụ vượt trội, nổi bật là thực phẩm thiết yếu, sản phẩm trang trí, thời trang gắn liền với tinh thần tự hào dân tộc
Sáng 29-4, Báo Người Lao Động tổ chức talkshow với chủ đề "Những lưu ý khi mua sắm dịp lễ 30-4 và 1-5".
Tại chương trình, đại diện nhiều doanh nghiệp bán lẻ, chợ truyền thống cho biết sức mua năm nay tăng mạnh. Nhiều nhóm hàng ghi nhận lượng tiêu thụ vượt trội, nổi bật là thực phẩm thiết yếu, sản phẩm trang trí lễ hội, thời trang gắn liền với tinh thần tự hào dân tộc.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), lượng hàng hóa trong đợt lễ năm nay tăng 30-40% so với cùng kỳ, tập trung vào nhóm thực phẩm thiết yếu và đồ ăn nhanh phục vụ người dân ở lại thành phố xem diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Ngoài thực phẩm, các sản phẩm mang tinh thần yêu nước như áo thun ín hình cờ đỏ sao vàng, lá cờ Tổ quốc, vật dụng trang trí cổ vũ... cũng được tiêu thụ mạnh.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, trao đổi tại chương trình Ảnh: Tấn Thạnh
“Từ giữa tháng 4-2024, mặt hàng liên quan Quốc kỳ và các sản phẩm gắn với biểu tượng Tổ quốc đã thu hút lượng lớn người mua” – ông Thắng cho hay.
Saigon Co.op cũng triển khai nhiều chương trình phục vụ cộng đồng như phát nước miễn phí, tặng khăn lạnh để người dân thuận tiện tham gia các hoạt động tại Đại lễ 30-4.
Trên thương mại điện tử, ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc Marketing Công ty CP Công nghệ Haravan - doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử và bán lẻ, cho biết mùa lễ năm nay ghi nhận 3 nhóm sản phẩm tăng trưởng vượt bậc: mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp, thời trang nữ, đồ dùng nhà cửa.
Bên cạnh đó, những sản phẩm gắn biểu tượng Quốc kỳ, sticker yêu nước cũng "cháy hàng" khi nhiều shop triển khai tặng kèm nhằm đón đầu xu hướng tiêu dùng đặc biệt trong dịp Đại lễ 30-4.

Ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc Marketing Công ty CP Công nghệ Haravan Ảnh: Tấn Thạnh
"Nhu cầu mua sắm các sản phẩm trang trí nhà cửa tăng cao, khi nhiều gia đình tranh thủ nghỉ lễ để dọn dẹp, trang hoàng tổ ấm. Dự báo sau kỳ lễ, các sản phẩm phục vụ mùa thi như văn phòng phẩm sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng rất mạnh mẽ" - ông Tấn nhận xét.
Với chợ truyền thống, bà Đàm Vân, Phó trưởng Ban Quản lý chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP HCM), cho hay không khí chợ những ngày cận lễ rất nhộn nhịp, lượng khách đổ về đông hơn hẳn so với ngày thường.

Bà Đàm Vân, Phó trưởng Ban quản lý chợ Nguyễn Tri Phương Ảnh: Tấn Thạnh
Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả tiêu thụ mạnh, bên cạnh đó là thời trang lễ hội như áo in hình cờ đỏ sao vàng, phụ kiện mang màu sắc dân tộc cũng rất được ưa chuộng.
Theo thống kê mới đây của sàn thương mại điện tử Shopee, lượt tìm kiếm các sản phẩm thời trang và phụ kiện chào đón kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2025) tăng mạnh, như như bộ đồ cho bé tham gia đại lễ, áo thun in chữ hoặc cờ Việt Nam, huy hiệu liên quan sự kiện 30-4-1975.
Bên cạnh đó, cờ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam và các sản phẩm trang trí nhà cửa, ô tô liên quan sự kiện 30-4-1975 cũng được người dùng tích cực tìm kiếm