Triumph Thruxton R là mẫu sport classic được xây dựng trên nền tảng Thruxton nổi tiếng. Xe được thiết kế đậm chất café racer với đuôi xe cao, ghi-đông thấp và yên solo. Có vẻ ngoài cổ điển, song Triumph Thruxton R lại sở hữu những trang bị hiện đại như giảm xóc trước Showa, giảm xóc sau Ohlins có thể điều chỉnh, hệ thống kiểm soát bướm ga điện tử, hệ thống kiểm soát độ bám đường và đèn trước/sau dạng LED. Ảnh: Triumph Motorcycles Vietnam.
Triumph Thruxton R sở hữu khối động cơ 1.200 phân khối, công suất tối đa 97 mã lực, mô-men xoắn cực đại 112 Nm, hộp số 6 cấp, phun xăng điện tử. Ảnh: Triumph Motorcycles Vietnam.
Triumph Thruxton R có chiều cao yên 810 mm, khá phù hợp với thể trạng người Việt Nam. Trọng lượng xe 203 kg, dung tích bình xăng 14,5 lít. Xe hiện có giá bán khoảng 595 triệu đồng. Ảnh: Triumph Motorcycles Vietnam.
Ducati Scrambler Café Racer thừa hưởng nhiều thiết kế của thế hệ 1962 và đàn anh Scrambler 1100 với cụm ghi-đông thấp đặc trưng nhưng đã được thiết kế lại để phù hợp hơn với những tay lái mới. Ảnh: Toàn Thiện.
Ốp yên solo, cụm đèn trước dạng LED và đồng hồ LCD thiết kế tròn theo phong cách cổ điển. Ảnh: Toàn Thiện.
Trọng lượng khô của xe là 180 kg, dung tích bình xăng 13,5 lít, chiều cao yên ở mức 805 mm. Xe sử dụng vành nan hoa cỡ 17 inch cho cả 2 bánh và lốp có săm. Phanh Brembo M4.32 4 pít-tông phía trước với đĩa 330 mm, phanh sau Brembo 2 pít-tông đối xứng, đĩa phanh 245 mm. Ảnh: Toàn Thiện.
Ducati Scrambler Café Racer sở hữu khối động cơ 803 cc L-Twin với 2 van Desmodromic, làm mát bằng gió và két nhớt. Khối động cơ này cho công suất cực đại 75 mã lực, mô-men xoắn tối đa 68,9 Nm. Xe hiện có giá bán khoảng 410 triệu đồng. Ảnh: Toàn Thiện.
BMW R nineT Racer là một biến thể của dòng R nineT, có thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua thể thao thập niên 1960 với cụm đèn pha tròn và bộ quây đèn kiểu cổ điển, khá hiếm thấy trên những chiếc xe hiện đại ngày nay. Ảnh: Nhung Anh.
Phần đuôi xe cao, yên solo và ghi-đông thấp khiến người lái có xu hướng nằm rạp mình trên xe như những tay đua. BMW R nineT Racer được trang bị bộ giảm xóc trước đường kính 43 mm, giảm xóc đơn phía sau BMW Motorrad Paralever với khả năng thay đổi độ nén. Xe được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định thân xe tự động. Ảnh: Nhung Anh.
Xe có trọng lượng 210 kg, chiều cao yên 805 mm, thiết kế với 3 khung riêng biệt gồm khung xe phía trước và 2 phần khung phía sau. Bình xăng 17 lít. Mâm xe cỡ 17 inch, trang bị phanh đĩa đôi 4 pít-tông đường kính 320 mm ở phía trước và phanh đĩa đơn 2 pít-tông đường kính 265 mm ở phía sau. Xe sở hữu công nghệ phanh ABS ở cả 2 kênh. Ảnh: Nhung Anh.
BMW R nineT Racer được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng kiểu boxer đặc trưng của BMW, dung tích 1.170 cc, giúp sản sinh công suất 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 116 Nm, hộp số 6 cấp. Xe được bán với giá 549 triệu đồng. Ảnh: Nhung Anh.
Royal Enfield Continental GT là mẫu xe mang phong cách café racer mới ra mắt của hãng xe đến từ Anh. Xe có thiết kế ghi-đông dạng clip-on đặc trưng, yên xe được làm lõm xuống ở vị trí người lái và bình xăng góc cạnh. Ảnh: Vĩnh Phúc.
Cụm đèn chính và đồng hồ được làm dạng tròn cổ điển, đèn xe sử dụng bóng halogen. Ảnh: Vĩnh Phúc.
Xe sử dụng vành nan hoa cỡ 18 inch, giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau sử dụng dầu và khí nén có thể điều chỉnh 5 cấp độ. Continental GT 650 có hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở cả 2 bánh. Phanh trước là phanh đĩa đơn đường kính 320 mm, heo dầu 2 pít-tông từ Bybre - thương hiệu con của Brembo, phanh sau sử dụng heo dầu pít-tông đơn, đường kính đĩa phanh 240 mm. Ảnh: Vĩnh Phúc.
Xe sở hữu khối động cơ 2 xy-lanh dung tích 648 cc, sản sinh công suất 47 mã lực, mô-men xoắn cực đại 52 Nm. Xe có trọng lượng 200 kg, vật liệu chế tạo gồm nhiều chi tiết từ kim loại và phân bổ trọng lượng chưa thật sự hợp lý nên cảm giác xe khá nặng. Royal Enfield Continental GT 650 hiện có giá bán chính hãng từ 180 triệu đồng, mức giá rẻ nhất thị trường cho một mẫu xe 650 phân khối. Ảnh: Vĩnh Phúc.
Hùng Sơn