Những mẫu xe có thiết kế kỳ lạ nhất từng được sản xuất

Trong quá khứ không ít nhà sản xuất ô tô đã chế tạo những mẫu xe thể thao mang hình dáng kỳ lạ, mang hơi hướng của tương lai.

Dynasphere

Lấy cảm hứng để thiết kế mẫu xe này từ một bản phác thảo của Leonardo Da Vinci, chiếc xe này đã được JA Purves cùng với con trai của ông phát minh ra vào năm 1930. Tốc độ của nó có thể lên đến 48 km/giờ và chạy bằng điện chứ không phải bằng xăng.

Dynasphere

Dynasphere

Trên thực tế, phần bánh xe cũng chính là toàn bộ thân xe. Nó có một cabin để điều khiển bên trong chu vi của bánh xe lớn, nơi người lái và hành khách có thể ngồi.

Các lồng kim loại cũng giúp bảo đảm tính mạng của người lái với những vụ va chạm từ phía trước hay phía sau.

Leyat Helica

Được thiết kế bởi Marcel Leyat vào năm 1909, Leyat là kết quả của giấc mơ chế tạo một chiếc máy bay không cánh của Marcel. Ông thực sự muốn tạo ra một chiếc ô tô sở hữu cánh quạt, hoạt động dựa trên các nguyên tắc thiết kế khí động học.

Leyat Helica

Leyat Helica

Helica sở hữu động cơ Harley-Davidson v-twin (hai xi-lanh) 18 mã lực và thân xe bằng gỗ dán được sắp xếp hợp lý, trọng lượng nhẹ 249 kg. Các bánh xe là đĩa nhôm tùy chỉnh với phanh tích hợp giúp giảm lực cản.

Năm 1927, một chiếc Helica đã ghi lại tốc độ tối đa là 170 km/giờ. Do thiếu kinh phí, chỉ có 30 chiếc được chế tạo và 23 chiếc đã được bán.

Oeuf Électrique

Chiếc xe tiếp theo có hình thù độc đáo, giống với những quả trứng, đó là Oeuf. Oeuf sản xuất năm 1942 bởi nhà thiết kế đầu máy xe lửa Paul Arzen.

Oeuf Électrique

Oeuf Électrique

Không chỉ thu hút về hình dạng, Oeuf còn được biết đến nhiều với chất liệu thiết kế đặc biệt. Khung xe nhôm được tạo hình bằng tay, kính xe được làm từ thủy tinh hữu cơ Plexiglass, chất liệu được sử dụng nhiều trong thời kỳ đó.

Messerschmitt KR200

Messerschmitt KR200 là một chiếc xe đặc biệt khi sở hữu kiểu dáng của một chiếc ô tô nhỏ được thiết kế bởi kỹ sư hàng không Fritz Fend. Tuy nhiên, website về xe máy Faster&Faster lại tin rằng đó là xe máy.

Messerschmitt KR200

Messerschmitt KR200

Mặc dù có vóc dáng của một chiếc ô tô nhỏ, Messerschmitt KR200 lại có thiết kế cabin chỉ dành cho hai người. Kế tiếp, Messerschmitt KR200 lại sử dụng loại động cơ 2 kỳ, xi lanh đơn với dung tích 191 phân khối do hãng Fitchel&Sachs sản xuất.

Chiếc xe sử dụng hộp số truyền động 4 cấp và có khả năng sản sinh công suất tối đa là 10 mã lực. Chiếc xe ba bánh KR200 có thể đạt vận tốc tối đa 100km/h và tiêu thụ nhiên liệu ở mức 30km/1 lít xăng. Một chiếc KR200 trên thị trường ô tô cổ có giá khoảng 15.000 USD cho tới 25.000 USD.

Stout Scarab

Được xây dựng vào những năm 1930, đây thực sự là chiếc xe tải nhỏ đầu tiên trên thế giới. Scarab được lấy cảm hứng thiết kế từ loài bọ cành cứng. Người ta tin rằng nhà thiết kế William Stout của Stout Motor Company đã bị mê hoặc bởi loài động vật này và hình dạng của nó trong sáng tạo của mình.

Stout Scarab

Stout Scarab

Chiếc xe đặc biệt này có tên Stout Scarab do một kỹ sư có tên William Bushnell Stout chế tạo. Kỹ sư này muốn chế tạo nên một chiếc xe có thể tồn tại hơn 100 năm và dùng với nhiều mục đích khác nhau. Khi xe được hoàn thiện vào năm 1939 nó có mức giá đến 5.000 USD (tức gần 100.000 USD hiện nay).

Stout Scarab được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, lần đầu tiên trên thế giới (thời điểm năm 1939) như thân bằng sợi thủy tinh, hệ thống treo khí và cửa khóa điện.

Kim Trọng

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/nhung-mau-xe-co-thiet-ke-ky-la-nhat-tung-duoc-san-xuat-d567706.html