Những tuyến đường sắp được phân làn cứng tại Hà Nội

Dự kiến trong tháng 6, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức phân làn cứng, tách riêng ô tô và xe máy trên các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công, cầu Nhật Tân.

Video: Lê Khánh.

Chia sẻ lý do phân tách làn ô tô và xe máy, ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, các tuyến cầu, đường nói trên đều đủ điều kiện để phân làn riêng khi qua nghiên cứu của Sở chuyên ngành cho thấy, lưu lượng không quá tải, bề mặt lòng đường đủ chiều rộng. Ảnh: Lê Khánh.

Chia sẻ lý do phân tách làn ô tô và xe máy, ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, các tuyến cầu, đường nói trên đều đủ điều kiện để phân làn riêng khi qua nghiên cứu của Sở chuyên ngành cho thấy, lưu lượng không quá tải, bề mặt lòng đường đủ chiều rộng. Ảnh: Lê Khánh.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng có mặt cắt ngang rộng 93 m, mỗi bên có 6 làn xe, mỗi làn xe rộng 3,5 m. Ảnh: Lê Khánh.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng có mặt cắt ngang rộng 93 m, mỗi bên có 6 làn xe, mỗi làn xe rộng 3,5 m. Ảnh: Lê Khánh.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công... trong giờ cao điểm lưu lượng phương tiện không quá đông đúc. Tuy nhiên, hiện tại ô tô, xe máy vẫn đi chung làn. Ảnh: Lê Khánh.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công... trong giờ cao điểm lưu lượng phương tiện không quá đông đúc. Tuy nhiên, hiện tại ô tô, xe máy vẫn đi chung làn. Ảnh: Lê Khánh.

Việc tách làn phương tiện sẽ giúp tăng tính trật tự, thông suốt cho giao thông, giảm thiểu ùn tắc, tai nạn và tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Lê Khánh.

Việc tách làn phương tiện sẽ giúp tăng tính trật tự, thông suốt cho giao thông, giảm thiểu ùn tắc, tai nạn và tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Lê Khánh.

Đặc biệt, giúp người tham gia giao thông dễ nhận biết làn đường, di chuyển đúng làn tránh chen lấn, trong giờ cao điểm. Ảnh: Lê Khánh.

Đặc biệt, giúp người tham gia giao thông dễ nhận biết làn đường, di chuyển đúng làn tránh chen lấn, trong giờ cao điểm. Ảnh: Lê Khánh.

Cầu Nhật Tân có chiều dài 3,9 km có đường dẫn 5,2 km, mặt cầu rộng 33,8 m với 8 làn xe cho cả hai chiều hỗn hợp. Ảnh: Lê Khánh.

Cầu Nhật Tân có chiều dài 3,9 km có đường dẫn 5,2 km, mặt cầu rộng 33,8 m với 8 làn xe cho cả hai chiều hỗn hợp. Ảnh: Lê Khánh.

Các phương tiện chưa được tách làn. Ảnh: Lê Khánh.

Các phương tiện chưa được tách làn. Ảnh: Lê Khánh.

"Việc phân làn phương tiện sẽ được thực hiện thành dự án, triển khai bài bản, phân làn cứng tách ô tô, xe máy tạo thuận lợi hơn cho người tham gia giao thông", ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho hay. Ảnh: Lê Khánh.

"Việc phân làn phương tiện sẽ được thực hiện thành dự án, triển khai bài bản, phân làn cứng tách ô tô, xe máy tạo thuận lợi hơn cho người tham gia giao thông", ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho hay. Ảnh: Lê Khánh.

Tuyến đường Võ Chí Công có bề rộng từ 57,5 - 64,5 m, dài 4,25 km, nối từ phía Nam cầu Nhật Tân đến ngã tư đường Hoàng Hoa Thám - Hoàng Quốc Việt và đường Bưởi cũng sẽ được tách làn trong tháng 6. Ảnh: Lê Khánh.

Tuyến đường Võ Chí Công có bề rộng từ 57,5 - 64,5 m, dài 4,25 km, nối từ phía Nam cầu Nhật Tân đến ngã tư đường Hoàng Hoa Thám - Hoàng Quốc Việt và đường Bưởi cũng sẽ được tách làn trong tháng 6. Ảnh: Lê Khánh.

Lê Khánh

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/nhung-tuyen-duong-sap-duoc-phan-lan-cung-tai-ha-noi-10306717.html