Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có 'người tiên phong'
Với hệ thống nhận diện thương hiệu mới, GOZO không chỉ phát triển dịch vụ Logistics mà còn mở rộng cơ hội khởi nghiệp cho các đối tác trẻ, tạo nên hệ sinh thái kinh doanh bền vững, đồng bộ.
Ngày 16/5, Công ty Cổ phần GOZO chính thức giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới lấy tên GOZO Express (tên cũ là ABM Express), đồng thời công bố mô hình nhượng quyền bưu cục chuyển phát nhanh quốc tế chuẩn hóa đồng vận đầu tiên tại Việt Nam.
Mô hình được thiết kế tối ưu cho các nhà đầu tư mới, với quy trình vận hành chuẩn hóa, phần mềm quản lý riêng, công nghệ tinh gọn và hệ thống đào tạo – truyền thông – hậu kiểm được chuyển giao toàn diện. Sức hút của mô hình này nằm ở ba trục tiềm năng chiến lược: Nhượng quyền thương hiệu, nhượng quyền dịch vụ, nhượng quyền bưu cục (Logistics).
Tại sự kiện, GOZO chính thức công bố thỏa thuận hợp tác nhượng quyền đầu tiên với ba đối tác tại Thái Lan bước đi đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng ra Đông Nam Á.
Phát biểu tại sự kiện, ông Phan Duy Minh, nhà sáng lập và người trực tiếp dẫn dắt GOZO từ những ngày đầu cho biết, suốt hơn một thập kỷ gắn bó với ngành Logistics, ông đã chứng kiến không ít lần doanh nghiệp nhỏ phải tự xoay sở trong một hệ thống vận hành thiếu minh bạch, thiếu chuẩn mực – nơi niềm tin có thể bị đánh đổi bởi sự dễ dãi và những thỏa hiệp tạm bợ.
Theo đó, ông bắt đầu GOZO không phải chỉ để làm Logistics, mà để xây một hệ sinh thái mà ở đó, mỗi bước đi là một sự chỉn chu, mỗi đối tác được tôn trọng, và mỗi đơn hàng không chỉ đến nơi, mà còn đi đúng với giá trị mà người gửi kỳ vọng.

Ông Phan Duy Minh, CEO Công ty GOZO chia sẻ tại sự kiện.
CEO GOZO Express cho biết thêm, thị trường Logistics hiện nay đang dần thay đổi. Không chỉ là thay đổi về lịch sử phát triển hay góc nhìn, mà quan trọng hơn là thay đổi tư duy. Tư duy về cách kinh doanh, cách phát triển thị trường trên nền tảng kinh tế bền vững.
“Nếu chúng ta chỉ dừng lại ở việc xây dựng hình ảnh mà không có sự đổi mới và đầu tư vào hệ thống quản trị, thì sự phát triển sẽ không thể bền vững. Do đó, chúng tôi đã quyết định đầu tư mạnh vào hệ thống quản lý hiện đại, từ hệ thống kho vận đến quản trị đơn hàng… Hệ thống này sẽ giúp các đối tác linh hoạt hơn trong việc quản lý các đơn hàng, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”, ông Minh nói.
Vị lãnh đạo doanh nghiệp này cũng nhìn nhận rằng, thách thức lớn hiện nay là làm sao để định vị thương hiệu rõ ràng và nhất quán. Vì vậy, GOZO đang tập trung vào việc tái định vị thương hiệu, xây dựng hình ảnh đồng bộ và mở rộng mạng lưới đào tạo cho các đối tác và nhân viên. Bên cạnh đó, sẽ kết hợp cùng các đơn vị đối tác trong nước để xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh toàn diện.
“Chúng tôi đặt mục tiêu biến GOZO thành thương hiệu quốc dân trong lĩnh vực logistics, không chỉ phục vụ doanh nghiệp lớn mà còn tạo cơ hội khởi nghiệp cho những người trẻ, đặc biệt là những người có xuất phát điểm từ xuất khẩu lao động”, ông Phan Duy Minh chia sẻ.
Là người trực tiếp cố vấn chiến lược và đồng kiến tạo hệ định vị mới cho GOZO, bà Tracy Vũ, Giám đốc Chiến lược hệ sinh thái BrandMarcom DigiMind Group cho biết, với một ngành đặc thù như Logistics vốn thiên về kỹ thuật và vận hành điều còn thiếu không phải là thêm một giải pháp, mà là một lý tưởng dẫn đường.
“Từ góc nhìn chiến lược, tôi cho rằng GOZO không chọn con đường mở rộng bằng mọi giá, mà đang chủ đích thiết lập một chuẩn mực phát triển mới: sống có định hướng, làm có chủ đích, và xây dựng thương hiệu gắn với cam kết lâu dài. Lần tái định vị này không chỉ là một cuộc làm mới bộ nhận diện, mà là quá trình chuẩn hóa thương hiệu từ gốc rễ tư duy, hành vi, đến hệ vận hành”, bà Tracy Vũ chia sẻ.
Ông Tín Lê, Founder & CEO Adtek - đơn vị chuyên tư vấn tăng trưởng cho các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử cũng đánh giá cao vai trò của hệ thống Logistics chuẩn hóa trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Theo ông Tín, trong bối cảnh thị trường kinh doanh không còn ranh giới địa lý, và hành vi tiêu dùng ngày càng đề cao tốc độ cùng trải nghiệm, một hệ thống Logistics vận hành mượt mà, minh bạch và đúng chuẩn chính là nền tảng giúp các nhà bán hàng tối ưu hành trình thương hiệu không chỉ giao hàng nhanh, mà còn giữ trọn niềm tin nơi người nhận, qua đó củng cố sự tin tưởng và thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.
“Trong kỷ nguyên tăng trưởng bằng trải nghiệm, điều các thương hiệu cần không phải là chạy theo ưu đãi, mà là một nền tảng vận hành có thể lặp nhân bản và mở rộng được và đáng tin cậy”, ông Tín chia sẻ.
Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/nhuong-quyen-dich-vu-quoc-te-co-nguoi-tien-phong-d284484.html