Nỗ lực bảo vệ môi trường và cam kết trách nhiệm xã hội trong hành trình phát triển bền vững của Acecook Việt Nam

Với tầm nhìn là một doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm, hướng đến phát triển bền vững, Acecook Việt Nam đã từng bước khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường. Bằng những nỗ lực trong việc bảo vệ môi trường và cam kết trách nhiệm với xã hội, các hoạt động thực tế của Acecook Việt Nam không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, mà còn cống hiến cho sự thịnh vượng chung, góp phần xây dựng một xã hội phát triển toàn diện.

Bảo vệ môi trường gắn liền với nỗ lực giảm nhựa

Acecook Việt Nam đặt mục tiêu phát triển bền vững là một trong những nhiệm vụ hàng đầu và ưu tiên trong chiến lược dài hạn, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả tập đoàn Acecook tại Nhật Bản.

Để sự phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội, một trong những bước đi tiên phong của Acecook Việt Nam là chuyển đổi từ ly nhựa sang ly giấy. Acecook Việt Nam đã hoàn thành việc chuyển đổi ở nhiều dòng sản phẩm mì ly, có thể kể đến mì ly Modern – sản phẩm có sản lượng bán hàng nhiều nhất hiện nay trong ngành hàng mì ly, tô, khay, mì ly Handy Hảo Hảo, tô Nhớ, mì ly Caykay…

Sự cải tiến bao bì này giúp doanh nghiệp giảm đáng kể lượng nhựa sử dụng trong sản xuất, hạn chế rác thải nhựa ra môi trường nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Với những giá trị cộng thêm đó, Acecook vẫn giữ nguyên giá bán sản phẩm, điều này không những đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng mà còn tăng cường được niềm tin yêu với thương hiệu.

Năng lượng xanh - nỗ lực giảm phát thải, bảo vệ môi trường

Để bảo vệ môi trường, bên cạnh mục tiêu giảm nhựa, Acecook Việt Nam còn hướng đến mục tiêu nâng cao tỷ lệ năng lượng sạch tại các nhà máy sản xuất.

Từ năm 2021, Acecook Việt Nam đã lắp đặt hệ thống lò hơi sử dụng nhiên liệu là khí đốt hóa lỏng và toàn bộ được nhập khẩu từ Nhật Bản tại một số nhà máy để giúp cải thiện môi trường. So với lò hơi than đốt, lượng CO2của hệ thống lò hơi sử dụng nhiên liệu khí đốt giảm khoảng 43%, cũng giúp giảm lượng NOx (oxit nitơ) khoảng 70% và không sản sinh ra lượng SO2 (oxit lưu huỳnh), giúp hạn chế tối đa lượng khí thải gây ô nhiễm.Từ năm 2023 trở đi, công ty đang thực hiện thay thế dần các lò hơi đốt than sang lò hơi sử dụng nhiên liệu Biomas (nhiên liệu sinh khối) cho các nhà máy còn lại với mục tiêu đến năm 2025 sẽ hoàn thành chuyển đổi sử dụng nhiên liệu sạch trong thiết bị lò hơi tại tất cả nhà máy.

Hệ thống điện mặt trời áp mái được lắp đặt tại tòa nhà văn phòng chính và các nhà máy ở khu vực TPHCM, có thể cung cấp sản lượng trung bình khoảng 900,000kWh/năm, tương đương với lượng điện sử dụng để sản xuất khoảng 36 triệu gói mì Hảo Hảo. Ngoài việc phục vụ sản xuất, điện năng tạo ra cũng được sử dụng cho các hoạt động của Tòa nhà văn phòng chính của công ty tại KCN Tân Bình, TPHCM với 5 tầng và có gần 400 CBCNV đang làm việc. Bên cạnh những hiệu quả về chi phí, việc đưa vào sử dụng nguồn năng lượng xanh thân thiện môi trường từ mặt trời còn giúp góp phần làm giảm lượng khí thải CO2 gây ra do hiệu ứng nhà kính.

Xây dựng giá trị bền vững qua cam kết trách nhiệm xã hội

Hành trình phát triển bền vững của Acecook Việt Nam không chỉ tạo dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và niềm tin từ người tiêu dùng, mà còn khẳng định vai trò của công ty trong việc bảo vệ môi trường và cam kết với sự phát triển bền vững của xã hội.

Với sứ mệnh mang lại giá trị lâu dài cho cộng đồng, Acecook Việt Nam luôn chủ động tổ chức các hoạt động xã hội ý nghĩa. Các chương trình như Happy Noodles - “Gói mì hạnh phúc” nhằm tăng khẩu phần ăn tạo điều kiện học tập tốt hơn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Happiness Concert - kết nối cộng đồng qua những đêm nhạc đầy cảm hứng, lan tỏa những giá trị văn hóa, và Happy Scholarship - trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, đều thể hiện cam kết mạnh mẽ của Acecook Việt Nam trong việc lan tỏa hạnh phúc và hỗ trợ phát triển cộng đồng.

Acecook Việt Nam còn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng qua các chương trình như giáo dục dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho Hội Phụ Nữ; khuyến khích lối sống lành mạnh và bảo vệ môi trường qua Sống Xanh Sống Khỏe dành cho học sinh, sinh viên, và tổ chức Rung Chuông Vàng - cuộc thi tuyên truyền kiến thức phòng chống thiên tai cho trẻ em, thanh thiếu niên.

Những nỗ lực ấy một lần nữa khẳng định cam kết của Acecook Việt Nam trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần xây dựng một cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững.

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/no-luc-bao-ve-moi-truong-va-cam-ket-trach-nhiem-xa-hoi-trong-hanh-trinh-phat-trien-ben-vung-cua-acecook-viet-nam/