Nỗ lực linh hoạt dạy học khi số ca mắc COVID-19 tăng

Sắp tới, học sinh lớp 12 sẽ phải tham gia ít nhất từ 1-2 kỳ thi quan trọng là kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy. Tuy nhiên, tình trạng học trực tiếp-trực tuyến không ổn định do số F0 tăng nhanh đã tác động không nhỏ đến việc dạy-học trong nhà trường.

Video ghi nhận của báo Tin tức về việc dạy-học trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp tại Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội):

Việc trở lại trường của học sinh ở nhiều địa phương giảm mạnh. Tình trạng tạm dừng học trực tiếp và tiếp tục học online diễn ở nhiều địa phương trên toàn quốc.

Tại Hà Nội, tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp giảm mạnh vì số ca nhiễm COVID-19 liên tục tăng mạnh. Nếu học sinh khối THPT những ngày đầu đi học với tỷ lệ trên 90% thì cuối tháng 2/2022 đã giảm xuống còn 75,4%; học sinh khối THCS đến trường còn 77,02%; học sinh tiểu học ở các huyện đến trường còn 79%.

Theo thống kê chưa đầy đủ của các phòng Giáo dục và Đào tạo thì tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp sẽ tiếp tục giảm trong những ngày đầu tháng 3/2022. Hà Nội buộc phải tạm dừng các kế hoạch đón học sinh từ lớp 1-6 nội thành trở lại trường và tạm dừng học trực tiếp học sinh từ lớp 1-6 ở các huyện, thị ngoại thành.

Việc dạy-học trong điều kiện dịch bệnh khiến giáo viên phải cố gắng gấp nhiều lần bình thường khi phải linh hoạt thích ứng với dịch bệnh. Có những buổi học 5 tiết học sinh phải học online vì giáo viên F0. Tỷ lệ học sinh đến lớp chỉ đạt cao nhất 50%. Nhiều Hiệu trưởng chia sẻ, dù vậy việc đảm bảo kiến thức trong giai đoạn nước rút vẫn là trách nhiệm của giáo viên và tiếp tục động viên học sinh nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Lê Vân-Lê Phú

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/video/no-luc-linh-hoat-day-hoc-khi-so-ca-mac-covid19-tang-20220305142253345.htm