Nỗ lực thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Sáng 16/8, tại TP. Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Hội nghị Tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Tham gia hội nghị có lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các địa phương, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ hàng không...

Trong 7 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 9,8 triệu lượt, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng chủ yếu từ mức tăng rất cao của 3 thị trường quy mô lớn gồm: Hàn Quốc (+22,1%), Đài Loan Trung Quốc (+27,6) và Thái Lan (+48,2).

Phát động Chiến dịch bảo vệ môi trường du lịch với chủ đề “Go green - Du lịch xanh”

Phát động Chiến dịch bảo vệ môi trường du lịch với chủ đề “Go green - Du lịch xanh”

Dù lượng khách du lịch quốc tế đến nước ta tiếp tục tăng trưởng cao hơn mức trung bình của khu vực và quốc tế. Song, sau thời kỳ tăng trưởng cao liên tục, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đang có dấu hiệu chậm hơn. Hai 2 thị trường nguồn luôn dẫn đầu về số lượng cũng như tốc độ tăng trưởng khách du lịch của Việt Nam là Trung Quốc và Hàn Quốc cũng đang có chiều hướng chững lại.

Nguyên nhân chủ yếu do chính sách cởi mở và các hoạt động thúc đẩy thị trường của Trung Quốc đối với các điểm đến cạnh tranh của Việt Nam là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan Trung Quốc. Thực tế này đang đặt ra một bài toán cần sớm có lời giải đối với ngành Du lịch nhằm hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách trong năm 2019.

Trước những hạn chế của du lịch Việt Nam trong 7 tháng đầu năm, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch khẳng định, cần thiết phải tập trung phát triển 3 thị trường chính là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Đạt mục tiêu ít đón nhất 1,5 triệu lượt khách quốc tế/tháng. Trong đó, thị trường khách Nhật Bản tăng khoảng 12%, có thể nói là tăng tốt nhất trong mấy năm qua.

Những tháng cuối năm mới là mùa cao điểm thu hút khách du lịch đối với khách quốc tế. Bởi vậy, ngành du lịch sẽ tăng cường phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp nhằm kích cầu thu hút khách du lịch nước ngoài từ các thị trường trọng điểm. Tăng cường quảng bá tại Hàn Quốc, Trung Quốc, ASEAN và quảng bá sớm cho sự kiện thể thao quốc tế lớn tổ chức tại Việt Nam là Giải đua xe F1 và Năm ASEAN vào năm 2020 mà Việt Nam là Chủ tịch.

Cũng tại hội nghị, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch bảo vệ môi trường du lịch với chủ đề “Go green - Du lịch xanh” nhằm triển khai các hành động thiết thực trong toàn ngành bảo vệ môi trường bền vững. Theo đó, phát triển du lịch phải gắn liền với bảo vệ môi trường tự nhiên, bảo tồn giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, mang lại lợi ích cho địa phương, cộng đồng, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

N.L

Nguồn TBNH: http://thoibaonganhang.vn/no-luc-thu-hut-khach-quoc-te-den-viet-nam-91154.html