Nơi tôn vinh sản phẩm OCOP tiêu biểu Việt Nam
Từ ngày 10-13/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển (TP Cà Mau) diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau tổ chức.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2023 với chủ đề “Festival Tôm Cà Mau 2023 - Tự hào thương hiệu Việt”; nhằm giới thiệu, quảng bá và tôn vinh sản phẩm OCOP của Việt Nam và các sản phẩm tham gia Hội thi Sản phẩm OCOP tiêu biểu tại Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL “Liên kết cùng phát triển - Cà Mau 2023”, qua đó góp phần đẩy mạnh kết nối, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP giữa các tỉnh trong khu vực và giữa vùng ĐBSCL với các khu vực khác trong cả nước.
Trên 400 m2 sàn trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu trên toàn quốc được đánh giá 3 sao trở lên, Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam thu hút sự tham gia của hơn 20 tỉnh, thành và hơn 30 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Lai Châu, Hà Giang, Ninh Bình, Sơn La, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Gia Lai, Nam Định, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bến Tre, An Giang, Đắk Lắk, Long An, Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh… với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú là đặc sản tiêu biểu của các địa phương trên cả nước: Trà xanh, trà đen, trà phổ nhĩ, lộc đinh trà, nhất tâm trà, chè tôm nõn, chè móc câu, trà hoa vàng Quy Hoa, miến dong hộp đỏ, miến dong tỏi đen, mít sấy, nấm hương khô Võ Nhai, nõn măng nứa sấy khô, tiêu đỏ hữu cơ, kẹo dừa ca cao, bánh phồng tôm NaCaMa...
Đặc biệt, không gian trưng bày được thiết kế, dàn dựng ấn tượng bằng cách sử dụng phần lớn các vật liệu thân thiện với môi trường, mang đặc trưng văn hóa và cảnh quan môi trường của vùng ĐBSCL và tỉnh Cà Mau, góp phần tạo cảm hứng cho du khách tham quan, trải nghiệm sản phẩm và chụp ảnh lưu niệm; gửi thông điệp phát triển nền nông nghiệp bền vững, sinh thái hướng tới bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.
Trong khuôn khổ của sự kiện cũng đã diễn ra hoạt động thao diễn nghề và nếm thử sản phẩm; tổ chức chương trình Livestream quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop./.
Nguồn Cà Mau: https://baocamau.vn/noi-ton-vinh-san-pham-ocop-tieu-bieu-viet-nam-a30483.html