Nông sản, đặc sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi 'khoe sắc' tại Hà Nội
Phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 đang diễn ra tại Hà Nội được kỳ vọng góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa, quảng bá nông sản Việt Nam, trong đó có loại nông sản từ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô.

Các loại nông sản, đặc sản của Lào Cai được giới thiệu đến người tiêu dùng thủ đô

Với quy mô 60 gian hàng trên diện tích 1.000m², phiên chợ quy tụ sự tham gia của nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ các tỉnh, thành như Hà Nội, Lạng Sơn, Lào Cai, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Nghệ An, Đắk Lắk…

Các sản phẩm trưng bày đều là nông, lâm, thủy sản sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, ứng dụng công nghệ cao.

Phiên chợ còn giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đạt hạng 3 đến 5 sao cùng nhiều đặc sản nổi tiếng: Trà Thái Nguyên, tương ớt Mường Khương, gạo Séng Cù Lào Cai, cà phê và mắc ca Lâm Đồng…

"Phiên chợ được tổ chức nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' và 'Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam'.



Đồng thời, sự kiện cũng là dịp để quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông sản sạch, an toàn; tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất và tiêu thụ; vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và người tiêu dùng thủ đô



Trong thời gian diễn ra phiên chợ, còn có các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản với hệ thống phân phối, trải nghiệm ẩm thực vùng miền và trình diễn chế biến nông sản, thực phẩm, tạo thêm không gian tương tác cho người tiêu dùng.
Theo chia sẻ từ ban tổ chức, phiên chợ lần này không chỉ góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản, mà còn là cầu nối quan trọng giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng, hệ thống phân phối hiện đại và cả thị trường trực tuyến. Qua đó, mở rộng quy mô, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần quan trọng để nông sản Việt, nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi ngày càng nâng cao giá trị, xây dựng thương hiệu và khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng trong nước.
Phiên chợ diễn ra từ ngày 18 đến 21/9, tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.